Bình Định “ai ở đâu ở đó” trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Xã hội - Ngày đăng : 20:51, 01/09/2021

(TN&MT) - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu “ai ở đâu ở đó”, tuyệt đối không tổ chức gặp mặt, liên hoan, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển, ra đường trong kỳ nghỉ lễ để phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian gần đây, tỉnh Bình Định vẫn liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới từ các tỉnh phía Nam về và ngoài cộng đồng, trong đó có nhiều trường hợp chưa xác định được nguồn lây, cho thấy nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn nếu các cấp, các ngành và người dân không thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.

Đến 16 giờ ngày 1/9, Bình Định ghi nhận 717 ca nhiễm COVID-19, đã chữa khỏi 472 ca, tử vong 7 ca và cách ly tại bệnh viện 238 ca. Thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dễ làm gia tăng các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Huyện Phù Cát thực hiện phong tỏa các khu vực dân cư nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1108/CĐ-TTg ngày 31/8/2021 về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy tinh thần trách nhiệm với mục tiêu tất cả vì sức khỏe, tính mạng của người dân; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, có hiệu quả cao các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường thực hiện nghiêm, triệt để, dứt khoát việc giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”; tuyệt đối không tổ chức gặp mặt, liên hoan, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển, ra đường trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (trừ các trường hợp cần thiết theo quy định); xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Phong tỏa tạm thời phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn 

Tổ chức tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội để người dân tự giác, yên tâm, tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn; đảm bảo cho người dân được tiếp cận dịch vụ y tế từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ.

Tăng cường áp dụng và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là yêu cầu thực hiện thông điệp 5K; tuyệt đối không tổ chức các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động tại các khu vực công cộng, các cơ sở vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch, địa điểm tâm linh; đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không cho tụ tập đông người tại các địa điểm này.

Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn; tăng cường và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động phòng chống dịch; xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm.

Tổ chức ứng trực 24/24 đối với các lực lượng tham gia chống dịch, nhất là sở chỉ huy chống dịch, lực lượng y tế, công an, quân đội, để kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh trước diễn biến dịch bệnh; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, làm dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm, bùng phát.

Mỹ Bình