Công ty Lee & Man Việt Nam: Chủ động phương án “3 tại chỗ” để duy trì ổn định sản xuất và phòng chống dịch Covid - 19

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:50, 31/08/2021

(TN&MT) - Trong thời gian qua do có sự chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid -19 cùng với đó là việc triển khai nhanh phương án “3 tại chỗ” đã giúp cho Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (Công ty Lee & Man Việt Nam) đảm bảo được mục tiêu kép vừa duy trì ổn định sản xuất, vừa bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Công ty Lee & Man Việt Nam tổ chức test nhanh kháng nguyên cho người lao động làm việc tại nhà máy.

Quyết liệt triển khai phương án “3 tại chỗ”

Làn sóng dịch Covid -19 lần thứ tư thời gian qua đã gây ra nhiều tổn thất cho người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đợt dịch bệnh lần thứ tư này có mức độ lây lan nhanh và ảnh hưởng nghiêm trọng nhất kể từ khi dịch Covid -19 xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm 2020, đặc biệt là đối với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL. 

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, các ngành chức năng đã vận động doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”, đó là sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ và đã được Công ty Lee & Man Việt Nam triển khai áp dụng. Với sự nghiêm túc, quyết liệt thực hiện các biện pháp vừa đảm bảo ổn định sản xuất, vừa phòng chống dịch bệnh đã giúp cho Công ty Lee & Man Việt Nam trở thành hình mẫu tiên phong trong việc triển khai phương án “3 tại chỗ” tại tỉnh Hậu Giang nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung. 

Là nhân viên kế toán của Công ty Lee & Man Việt Nam, chị Kim Thanh chia sẻ: “Khi nghe công ty phổ biến phương án “3 tại chỗ”, chị cùng với các đồng nghiệp đã nghiêm túc chấp hành phương án cùng sản xuất, ăn uống, nghỉ ngơi tại công ty”.

Theo chị Kim Thanh, khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, chị và các đồng nghiệp được công ty chăm lo đầy đủ về điều kiện sinh hoạt, ăn uống và cung cấp cho nhân viên các nhu yếu phẩm miễn phí. Không chỉ thế, nhân viên còn được công ty cấp miễn phí phiếu mua hàng trị giá 300.000 đồng/người để mua sắm các đồ dùng cần thiết tại siêu thị mini trong khu nhà ở của công ty”.

Chiến lược “3 tại chỗ” là phương án ứng phó với đại dịch Covid -19 đã được Công ty Lee & Man Việt Nam triển khai nhanh, quyết liệt nhằm bảo vệ sức khỏe, đảm bảo việc làm cho người lao động và duy trì sản xuất. Đối với nhân viên ngoài tỉnh Công ty Lee & Man Việt Nam vận động vào sinh hoạt tại khu nhà chung dành cho cán bộ, công nhân viên để tránh di chuyển qua nhiều khu vực, tiếp xúc với nhiều người phòng ngừa dịch bệnh. 

Bắt đầu từ ngày 19/7/2021, thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, cán bộ, công nhân viên của công ty đã đồng loạt ăn uống, sinh hoạt và sản xuất tại nhà máy để phối hợp với chính quyền tỉnh Hậu Giang trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải gánh thêm nhiều chi phí cho công tác test nhanh, trang bị phòng chống dịch bệnh thì tại Công ty Lee & Man Việt Nam ngoài việc tăng tuần suất test nhanh để động viên người lao động thì công ty còn tăng thêm 20% lương cố định cho toàn thể cán bộ, nhân viên cùng đồng hành với công ty thực hiện phương án “3 tại chỗ”, góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch Covid -19.

Nhân viên Công ty Lee & Man Việt Nam được mua hàng miễn phí tại siêu thị mini trong khu kí túc xá của công ty.

Tăng cường các biện pháp phòng chống phòng dịch Covid - 19

Thực tế cho thấy công tác phòng chống dịch Covid - 19 được Công ty Lee & Man Việt Nam thực hiện nghiêm túc, quyết liệt ngay từ những đợt bùng phát dịch đầu tiên, nên đã có kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh một cách rất bài bản. Từ sau Tết Nguyên đán 2020, ban lãnh đạo công ty đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch và đưa ra những quy định rất nghiêm ngặt đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên. Đây cũng là một trorng những lý do mà khi đợt dịch thứ 4 bùng phát Công ty Lee & Man Việt Nam không hề lúng túng mà luôn trong tâm thế chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Cụ thể, để đảm bảo nhân viên làm việc trong môi trường an toàn, công ty đã trang bị số lượng lớn khẩu trang cấp phát hàng ngày cho nhân viên sử dụng, lượng khẩu trang này đủ cung cấp cho tất cả nhân viên sử dụng xuyên suốt trong hơn một năm qua. Ngoài ra, ban lãnh đạo Công ty Lee & Man còn chủ trương hủy bỏ các cuộc hội họp, hoạt động xã hội không cần thiết để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho đội ngũ nhân viên.

Từ đầu tháng 7/2021 khi dịch Covid - 19 bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam, Công ty Lee & Man Việt Nam đã thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ thị của Chính phủ và của tỉnh Hậu Giang để ngăn chặn lây nhiễm dịch Covid -19. Trong khuôn viên văn phòng và nhà máy sản xuất, khu nhà ở tập thể, cổng ra vào của công ty đều được trang bị máy đo thân nhiệt, máy khử khuẩn tự động. 

Đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty Lee & Man Việt Nam cũng được tăng tần suất test nhanh kháng nguyên virus Sars-Cov-2 từ 1 lần/tuần lên 2 lần/tuần để kịp thời phát hiện các trường hợp sức khỏe bất thường; đồng thời mỗi lượt ra vào nhà máy, người lao động tại công ty được bộ phận y tế và bảo vệ kiểm tra thân nhiệt; nhân viên còn được công ty phát vitamin C miễn phí để tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nhiễm bệnh mỗi ngày. 

Ngoài quyết tâm phòng chống dịch, Công ty Lee & Man Việt Nam còn đẩy mạnh khích lệ tinh thần và tuyên truyền, phổ cập kiến thức về dịch bệnh để toàn thể người lao động hiểu rõ cách tự bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng. Hàng ngày, bộ phận truyền thông của công ty đều đặn thực hiện bản tin phòng chống dịch bệnh, cập nhật thông tin mới nhất về diễn biến dịch, kêu gọi cán bộ, công nhân viên thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức trong cuộc chiến chống dịch Covid -19.

Ông Chung Wai Fu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam cho biết: “Tất cả những nỗ lực trên không chỉ là phương án “cứu nguy” cho tình hình sản xuất của công ty mà hơn hết là những quan tâm thiết thực đến sức khỏe và tinh thần nhân viên trước tình hình dịch diễn biến căng thẳng. Đây cũng nằm trong tôn chỉ “đặt con người làm trung tâm” của công ty, thể hiện sự trân trọng đối với người lao động và tầm nhìn dài hạn về sự phát triển bền vững mà Lee & Man luôn theo đuổi”.

Hoàng Lê