Đà Nẵng: Triển khai 30 điểm bán hàng trợ giá, rau xanh 0 đồng

Xã hội - Ngày đăng : 18:42, 28/08/2021

(TN&MT) - Sáng 28/8, 30 điểm cung ứng thực phẩm thiết yếu cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội đã cơ bản hoàn tất các khâu lắp đặt container lạnh, đấu nối điện 3 pha, dựng lán và tập kết hàng hoá.

Đây là hình thức bán hàng do Công an thành phố khởi xướng, vận hành, góp phần giảm tải áp lực cung ứng thực phẩm cho người dân trong thời gian thành phố giãn cách xã hội.

Sau nhiều ngày thực hiện giãn cách xã hội triệt để, các kênh cung ứng qua siêu thị quá tải, người dân gặp khó khi lượng đặt hàng nhiều nhưng khả năng đáp ứng lại rất ít. Trước tình hình này, Công an Đà Nẵng chủ động bàn phương án và đề xuất được thực hiện để giải quyết phần nào lo lắng của nhân dân chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Chiến sĩ công an khẩn trương đưa hàng hoá đến các điểm cung ứng

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã vận động các nhà cung ứng để mua hàng giá gốc. Trong bảng giá hàng hóa thiết yếu được gửi xuống tận tổ dân phố đã có sự hỗ trợ giá của lực lượng công an vì thế rẻ hơn thị trường lúc bình thường.

Với 25 tấn củ cải được vận động, Công an Đà Nẵng sẽ hỗ trợ rau miễn phí cho người dân mua hàng. Thậm chí, người dân không có đơn mua hàng tại điểm cung ứng nhưng có nhu cầu sử dụng rau, củ cải cũng được lực lượng hỗ trợ.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đến kiểm tra thực phẩm tại điểm bán hàng của Công an thành phố Đà Nẵng.

Trong đó, ở quận Hải Châu có 10 điểm, quận Thanh Khê 9 điểm, quận Cẩm Lệ 6 điểm và quận Liên Chiểu có 5 điểm.

Tại mỗi điểm sẽ có tổ cung ứng 7 người, đều phải test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính mới làm việc. Các thành viên cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu 5K, có kính chống giọt bắt, mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, khẩu trang, sát khuẩn…

Khẩn trương bàn giao hàng hoá cho các tổ trưởng

Mỗi điểm cung ứng chỉ có 7 người, nhân lực mỏng, tổ chức giao hàng đến từng hộ dân sẽ khó đảm đương. Vì thế Công an các phường đang cử thêm cảnh sát khu vực, tiếp cận đội ngũ giáo viên, các thành viên ban điều hành tổ dân phố để lên đơn hàng và đưa về tận cửa từng nhà người dân.

“Mặc dù cán bộ chiến sĩ từ công an các đơn vị, địa phương đã triển khai xuống hết cơ sở từ những ngày qua, cả số nằm trong vùng phong toả cũng được tăng cường cho nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, tham gia vận chuyển hàng hoá cùng các tổ cung ứng của tổ dân phố. Số còn lại, đặc biệt đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ sẽ tiếp tục vào cuộc cho “chiến dịch” này để chung tay giải quyết khó khăn cho thành phố”, ông Viên cho biết.

Tại các điểm cung ứng này, người dân sẽ được mua rau xanh với giá 0 đồng và nhiều thực phẩm trợ giá

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhìn nhận, công an thành phố chủ động triển khai các điểm bán hàng, hỗ trợ giá cho người dân là một trong những biện pháp cấp bách cần thiết cho người dân trong thời điểm hiện nay. Đây là việc làm thể hiện tinh thần, trách nhiệm của lực lượng công an vì nhân dân phục vụ.

“Nhiệm vụ của các đồng chí là đảm bảo an ninh trật tự nhưng khi cần thiết họ cũng sẽ là một trong lực lượng cung ứng thực phẩm”, ông Quảng cho hay.

Võ Hà