Vừa nhận bằng tốt nghiệp, 8 sinh viên y ở Quảng Ngãi xung phong vào TP.HCM chống dịch

Xã hội - Ngày đăng : 16:20, 26/08/2021

(TN&MT) - 8 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) vừa nhận bằng tốt nghiệp buổi sáng và lên xe vào TP.HCM tham gia chống dịch ngay trong tối cùng ngày. Đây là các sinh viên đã tham gia công tác phòng, chống dịch ở tâm dịch thị xã Đức Phổ vừa qua, giờ tiếp tục viết đơn tình nguyện đi vào TP. HCM.

Ngày 26/8, thầy Tô Kỳ Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sáng cùng ngày, nhà trường tổ chức buổi lễ tốt nghiệp đặc biệt cho 8 sinh viên.

Theo thầy Nam, ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp, các sinh viên ngành Điều dưỡng có khoảng thời gian vài tiếng đồng hồ thu dọn tư trang, đồ đạc để lên đường vào TP.HCM tham gia chống dịch.

Lễ tốt nghiệp đặc biệt của các SV ngành y Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thuỳ Trâm

"Đây là 8 trong số 25 sinh viên năm cuối của nhà trường đã tham gia hỗ trợ chống dịch ở thị xã Đức Phổ suốt mấy tháng qua. Các em vừa trở lại trường khoảng 2 tuần nay. Khi nghe thông báo một bệnh viện điều trị COVID-19 trong TP.HCM mới thành lập và đang cần chi viện, 8 nữ sinh viên này không ngại đăng ký tham gia. Theo kế hoạch, tối nay, các em sẽ xuất phát vào tâm dịch lớn nhất nước", thầy Nam chia sẻ.

Các bạn sinh viên này đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine và có kinh nghiệm phòng, chống dịch từ những buổi tập huấn thường xuyên của nhà trường, đặc biệt là đợt tình nguyện tại tâm dịch thị xã Đức Phổ.

8 sinh viên sẽ lên đường vào TP. HCM tham gia công tác phòng, chống dịch

Trong số 8 sinh viên của nhà trường đăng ký vào miền Nam chống dịch đợt này, có em ở huyện miền núi Tây Trà. Nữ sinh này chỉ kịp về nhà vỏn vẹn 10 phút để chuẩn bị đồ đạc, chào người thân rồi lật đật quay lại TP Quảng Ngãi tập trung cùng đoàn và làm xét nghiệm PCR.

"Lần này đăng ký vào TP.HCM, em có chút hồi hộp. Em mong cả nhóm sẽ giữ được sức khỏe tốt để hoàn thành nhiệm vụ góp một phần nhỏ bé giúp TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh. Chúng em nuôi quyết tâm, khi nào TP.HCM hết dịch thì mới trở về", Ngô Trần Nữ Nhanh (1 trong 8 sinh viên xung phong vào TP.HCM) bộc bạch trước giờ lên đường.

An Nhiên