Hải Phòng: Mưa lớn kinh hoàng, hầu hết các tuyến phố chìm trong biển nước

Xã hội - Ngày đăng : 11:37, 26/08/2021

(TN&MT) - Trận mưa lớn kéo dài trong 2 tiếng từ 6h30’ đến 8h30’ sáng ngày 26/8 khiến TP. Hải Phòng ngập lụt nặng nề. Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn thành phố đều chìm trong biển nước. Hiện mưa lớn vẫn đang trút xuống, khiến người dân thành phố Cảng phải chật vật đi lại dưới màn mưa mịt mù.

Những tuyến phố thuộc vùng trũng như Trần Nhân Tông, Đổng Quốc Bình, Hàng Kênh….nhiều nơi đã ngập sâu trong nước. Ngay cả những khu vực được coi là cao như: Tô Hiệu, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Lạch Tray cũng chịu chung cảnh ngộ. Mưa lớn khiến giao thông tại nhiều tuyến phố bị ách tắc, phương tiện không thể di chuyển, đặc biệt là ô tô.

Theo ghi nhận, nhiều chủ phương tiện ô tô cố gắng vượt qua tuyến phố ngập sâu để kịp giờ làm buổi sáng đã bị chết máy, phải gọi cứu hộ đến hỗ trợ. Nhiều phương tiện phải quay đầu xe hoặc tìm hướng di chuyển khác vì không dám mạo hiểm đi qua những tuyến phố đang ngập sâu.

Trận mưa lớn sáng nay khiến các tuyến phố của TP. Hải Phòng chìm trong biển nước

Theo chị Lan, là công nhận tại Khu công nghiệp Vsip Hải Phòng cho biết: Sáng nay mặc dù đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị đi làm nhưng mưa lớn kéo dài khiến chị bị mắc kẹt tại đây, nước ngập đến hết bánh xe, không thể di chuyển được, cố đi sẽ chết máy. Chị đã phải trú tạm tại hiện một nhà ở bên đường và báo cáo cơ quan để xin được đến làm muộn.

Mưa lớn khiến người dân thành phố Cảng phải chật vật trong việc đi lại để kịp giờ làm buổi sáng

Còn bà Năm, ở TDP 6, phường Hồ Nam, quận Lê Chân chia sẻ: Đã lâu lắm rồi thành phố mới có trận mưa lớn như vậy, tuyến phố Tô Hiệu được cho là khu vực cao ít khi ngập lụt vào đến tận các ngõ, ngách mà trận mưa hôm nay thậm chí nước còn tràn cả vào trong nhà.

Tuyến phố Lê Lợi ngập sâu trong nước, nhiều người dân phải chọn phương án dắt bộ xe trên vỉa hè để vượt qua chỗ ngập sâu

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố tại Hải Phòng chìm trong biển nước, không một phương tiện nào có thể di chuyển

Tại tuyến đường Trần Nhân Tông nhiều người dân phải trú tại ven đường đợi nước rút xuống mới dám di chuyển

Nhiều phương tiện phải quay đầu, nhiều gia đình có con nhỏ phải xuống xe tìm cách khác để về nhà do phía trước đường ngập sâu không thể di chuyển

Không chỉ các tuyến phố lớn, nhiều ngõ, ngách cũng chịu chung cảnh ngập lụt, nhiều nơi nước còn dâng cao vào tận nhà

Nhiều phương tiện ô tô cá nhân phải nằm lại ở các tuyến phố ngập sâu, nhiều phương tiện di chuyển qua được cũng bị hỏng hóc nặng

Có nơi mưa lớn khiến nước dâng cao người dân còn mang nơm, rổ nhựa ra bắt cá

Phạm Duy