18 bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Trị tình nguyện ở lại bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Dương

Xã hội - Ngày đăng : 06:21, 26/08/2021

(TN&MT) - Ngày 25/8, bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Đông Hà, trưởng đoàn bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện vào Bình Dương chống dịch cho biết, 18 thành viên trong đoàn đã quyết định ở lại thêm một thời gian để chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Các nhân viên y tế Quảng Trị chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương

Trước đó, ngày 26/7, đoàn bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện lên đường vào Bình Dương giúp tỉnh bạn phòng, chống Covid-19. Sau khi vào Bình Dương, các thành viên trong đoàn nhận nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 3.

Hơn 1 tháng qua, các y, bác sĩ trong đoàn đã  chăm sóc, điều trị cho 1.200 bệnh nhân Covid-19, trong đó có nhiều trường hợp nặng.

Ngày 27/8 tới, đoàn sẽ trở về Quảng Trị sau 1 tháng tình nguyện vào tỉnh bạn chống dịch. Tuy nhiên, 18 thành viên trong đoàn đã quyết định tiếp tục ở lại Bệnh viện dã chiến số 3 ít nhất 1 tuần.

Nguyên nhân là do 18 bác sĩ, nhân viên y tế của đoàn nhận thấy lực lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 còn thiếu, cần sự hỗ trợ của mình. Mặt khác, sắp tới, đoàn bác sĩ, nhân viên y tế thứ 2 của tỉnh Quảng Trị gồm 36 người sẽ lên đường vào Bình Dương để nhận nhiệm vụ. Vì vậy, họ cần ở lại để bàn giao công việc, trao đổi kinh nghiệm.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương và Thị ủy, UBND thị xã Bến Cát đã đến thăm, tặng quà chia tay và khen thưởng cho một số cá nhân trong đoàn bác sĩ, nhân viên y tế Quảng Trị tình nguyện vào Bình Dương chống dịch.

Tiến Nhất