Người lao động PVEP hướng về đồng bào miền Nam, chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 06:07, 26/08/2021

(TN&MT) - Nhằm chia sẻ khó khăn, sát cánh cùng đồng bào miền Nam đang phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều hoạt động tương thân tương ái đã được phát động và triển khai trong công đoàn các cấp trực thuộc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

Các công đoàn cơ sở, bộ phận và người lao động đã tích cực hưởng ứng, qua đó, kịp thời có những đóng góp đầy ý nghĩa và thiết thực trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Là một trong những công đoàn cơ sở luôn quan tâm, làm tốt công tác xã hội, Công đoàn Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC), đã phát động ủng hộ cho hoạt động thiện nguyện, phòng chống dịch từ người lao động. Chỉ trong ít ngày, đơn vị đã quyên góp được số tiền 214 triệu đồng, đặc biệt trong đó có sự tham gia tích cực và ủng hộ của các chuyên gia, nhân sự người nước ngoài hiện đang làm việc tại dự án, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tính trách nhiệm cao của một tập thể lao động quốc tế.

Vừa qua, đại điện Công đoàn cơ sở Cửu Long JOC đã trao tặng các vật tư y tế phòng chống dịch thiết yếu cho Bệnh viện dã chiến Quận 7, Bệnh viện dã chiến số 6 - Quận 2, gồm: 100 bộ đồng hồ điều chỉnh áp suất và tạo ẩm oxy, 02 máy ly tâm lạnh, 250 bộ đồ bảo hộ cấp 4, 250 đôi bao giầy, 300 chai cồn, 3.200 khẩu trang y tế và một số vật tư y tế khác phục vụ chạy máy thở.

Công đoàn Cửu Long JOC trao hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 6, Quận 2, TP HCM

Các hoạt động thiết thực khác cũng đã được triển khai tại các cấp cơ sở trực thuộc Công đoàn PVEP. Đối với cán bộ nhân viên của đơn vị, các công đoàn cơ sở, bộ phận đã trang bị đồng loạt khẩu trang, thuốc tăng cường đề kháng, trang bị phòng dịch để nâng cao khả năng phòng chống lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở PVEP TP HCM cũng triển khai chương trình tặng khẩu trang, đồ bảo hộ y tế tới lực lượng các y, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP HCM. Công đoàn PVEP-POC tặng 01 máy tạo oxy cho Trung tâm phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Quận 7 và hỗ trợ điều trị cho 02 công đoàn viên bị nhiễm Covid-19 số tiền 16 triệu đồng. Công đoàn cơ cở PVEP Hà Nội hỗ trợ công đoàn viên mắc Covid-19 số tiền 28 triệu đồng.

Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Covid-19 PVEP chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh

Sự tham gia khẩn trương, tích cực trong công tác ủng hộ phòng chống dịch bệnh của các cấp cơ sở trực thuộc Công đoàn PVEP xuất phát từ tinh thần chủ động, nhiệt huyết trong các hoạt động xã hội - cộng đồng vốn đã trở thành nét văn hóa tiêu biểu ở Tổng Công ty, gắn với chủ trương xuyên suốt và sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty. Công tác chỉ đạo phòng chống Covid-19 là nội dung thường trực bên cạnh hoạt động điều hành, đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh của PVEP thời gian qua.

Thường trực Đảng ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 đã phân công những nhiệm vụ cụ thể tới tổ chức Công đoàn Tổng Công ty như thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên và người thân không may bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; chăm lo, chia sẻ để hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.

Cùng đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội trong giai đoạn hiện nay, sau nhiều chương trình tài trợ cho các hoạt động phòng chống dịch, ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu tại TP HCM và Vũng Tàu với kinh phí trên 20 tỷ đồng, Tổng Công ty đang tiếp tục triển khai việc hỗ trợ 30 máy thở chức năng cao, 05 xe cứu thương cho hoạt động chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế theo chương trình chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với trị giá hàng chục tỷ đồng.

Trong hoàn cảnh khó khăn, nguy cấp vì dịch bệnh như hiện nay, đặc biệt tại các tỉnh phía Nam - địa bàn hoạt động chính của các chi nhánh, đơn vị, dự án trực thuộc PVEP cũng như các đơn vị trong ngành Dầu khí, mong rằng tấm lòng san sẻ, nghĩa đồng bào ruột thịt của người lao động PVEP cũng như nhân dân cả nước hướng tới các bệnh nhân Covid-19 và lực lượng y bác sỹ tuyến đầu chống dịch sẽ là nguồn động viên, sức mạnh đoàn kết to lớn để cùng chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh.

PV