Thừa Thiên Huế kích hoạt khu cách ly điều trị các ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng

Xã hội - Ngày đăng : 20:35, 23/08/2021

(TN&MT) - Nhằm giảm tải những ca F0 cho các bệnh viện dã chiến trong toàn tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định trưng dụng Trường Cao đẳng nghề số 23 làm khu cách ly để chăm sóc và theo dõi các ca nhiễm SARS-CoV-không triệu chứng.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của tỉnh Thừa Thiên Huế thì hiện nay, tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh đang quá tải về số lượng các ca F0, vì vậy không thể tiếp nhận được những ca nhiễm mới. Trước những yêu cầu cấp thiết phải giảm tải các F0 tại cách bệnh viện, Ban chỉ đạo tỉnh đã quyết định chuyển tất cả các F0 không có triệu chứng đang được điều trị tại các bệnh viện dã chiến về khu cách ly Trường Cao đẳng nghề số 23 để vừa bảo đảm cho công tác chăm sóc bệnh nhân cũ được tốt hơn vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận những ca F0 mới.

Trường Cao đẳng nghề số 23

Khu cách tập trung người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tại Trường Cao đẳng nghề số 23 có tổng cộng 65 phòng, gần 500 chỗ ở để tiếp nhận và điều trị. Tại đây có tổng cộng 27 bác sĩ, điều dưỡng chia làm ba kíp trực để điều trị cho bệnh nhân.

Để sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ cùng với hàng chục phương tiện đã được Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương huy động để tiến hành dọn dẹp vệ sinh, sơn sửa hệ thống điện, nước, camera giám sát, hệ thống wifi cũng như lắp đặt giường bệnh, bố trí chăn màn, ga gối đầy đủ phục vụ người bệnh. Mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Dự kiến chiều 23/8, khu sẽ tiếp nhận từ 75 đến 100 bệnh nhân F0 đến cách ly điều trị.

Các cán bộ, chiến sĩ tích cực dọn dẹp

Cũng trong ngày 23/8, sau khi trực tiếp kiểm tra các khu vực cách ly, khu chăm sóc, điều trị bệnh nhân, khu vực ăn ở của đội ngũ cán bộ y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế, Thông tin Truyền thông…

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cơ bản cơ sở vật chất, không gian ở khu cách ly tốt; đảm bảo, đủ điều kiện làm khu cách ly tập trung, điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng. Chủ tịch UBND tỉnh giao Bộ CHQS tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế vận hạnh, đảm bảo an toàn phòng dịch tại khu cách ly.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra khu cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị bố trí đầy đủ trang thiết bị y tế, đảm bảo đồ dùng phòng hộ cá nhân cho cán bộ y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu tiếp nhận, điều trị. Đồng thời cần có phương án chủ động tăng số giường điều trị các bệnh nhân F0, dự phòng cho tình huống các điểm điều trị khác bị quá tải. Đặc biệt trong quá trình tổ chức tiếp nhận, điều trị F0 không triệu chứng, các lực lượng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của ngành Y tế, không được lơ là chủ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Văn Dinh