Lũ lụt nghiêm trọng ở Mỹ, ít nhất 22 người thiệt mạng

Thế giới - Ngày đăng : 20:26, 23/08/2021

(TN&MT) - Lũ lụt do mưa lớn kỷ lục ở Tennessee, Mỹ trong những ngày qua, đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 60 người mất tích.

Thiệt hại do lũ lụt để lại ở Waverly, bang Tennessee, Mỹ vào ngày 22/8/2021

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết, ngày 21/8, tại McEwen, bang Tennessee, tổng lượng mưa sơ bộ lên tới 430mm, đạt kỷ lục chưa từng có về lượng mưa trong 24 giờ ở bang này. Trước đó, vào ngày 13/9/1982, lượng mưa kỷ lục được ghi nhận tại Milan (Ý) là 330mm.

Theo các nhà chức trách thuộc văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Humphreys, ngày 22/8, lũ lụt do mưa lớn đã làm chết 22 người và 60 người mất tích, tăng từ 10 người thiệt mạng và khoảng 40 người mất tích trong ngày 21/8.

Hạt Humphreys nằm dọc theo sông Tennessee, cách thành phố Nashville thủ phủ bang khoảng 90 phút về phía Tây. Cảnh sát hạt Humphreys cho biết, tình trạng mất điện và mất sóng điện thoại xảy ra trên toàn khu vực, nhiều con đường ở nông thôn và đường cao tốc chính bị hư hỏng. Tình trạng này được đánh giá là tồi tệ nhất trong suốt 30 năm qua.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào tối 22/8, Giám đốc Patrick Sheehan của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Tennessee cho biết, lực lượng cứu hộ đang triển khai hoạt động tìm kiếm trong khu vực, nhưng cảnh báo rằng, tình hình cứu hộ không mấy khả quan và danh sách những người mất tích không bao gồm trẻ em.

Cảnh báo theo dõi lũ quét được áp dụng đối với nhiều vùng trung tâm bang Tennessee kể từ ngày 21/8. Sau khi trận lũ lụt xảy ra, các nhà chức trách đã ráo riết tiến hành hoạt động cứu hộ, cứu trợ và khắc phục thiệt hại, đồng thời, khuyến cáo người dân không đi lại ở khu vực các quận Humphreys, Houston, Dickson và Hickman.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất đối với các nạn nhân lũ lụt và gia đình của họ. Theo ông Biden, chính phủ liên bang đã trao đổi với Thống đốc bang Tennessee, ông Bill Lee và sẽ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để bang vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn này.

Mai Đan