Đà Nẵng: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh

An ninh trật tự - Ngày đăng : 16:16, 21/08/2021

(TN&MT) - Trong thời gian Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội đặc biệt, nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng dịch, trong đó có đối tượng chống đối cảnh sát. Tất cả các hành vi vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

Ngày 20/8, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra xử lý vụ việc có dấu hiệu cố ý gây thương tích và không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, Công an phường Hoà Thuận Đông phát hiện Nguyễn Đình N., SN 1986 sang nhà anh N.L, SN 1988, cùng trú địa phương để đánh nhau. Cụ thể, N., đã đánh L;, khiến anh bị chảy máu, lệch sống mũi phải đưa đi bệnh viện điều trị. Cơ quan chức năng xác định, 2 người này vốn là bạn bè thân thiết. Tuy nhiên mâu thuẫn xảy ra khi L., liên tục trêu ghẹo, thậm chí là "trù ẻo" N., mắc Covid-19 khiến anh này bức xúc. Đỉnh điểm, 22h ngày 18/8, N., vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19 sang nhà L., đánh nhau.

Cũng liên quan đến vấn đề vi phạm pháp luật khi giãn cách xã hội ở TP.Đà Nẵng, công an phường Nam Dương, quận Hải Châu đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng. Đây là 2 kẻ chống đối cảnh sát khi bị nhắc nhở.

Nhóm đối tượng tổ chức ăn nhậu bị mời về trụ sở công an làm việc.

Theo đó, sáng 20/8, tổ tuần tra lưu động của Công an phường Nam Dương đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại kiệt 90 đường Nguyễn Văn Linh thì phát hiện Trương Văn T., SN 1990 và Võ Văn T., SN 1982, cùng trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Thấy lực lượng chức năng, cả 2 tăng ga bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã truy đuổi. Trong lúc bị khống chế, 2 đối tượng có hành vi chống đối, xé rách áo của một cán bộ công an. Khi bị đưa về trụ sở làm việc, bộ đôi này đều cho kết quả dương tính với ma túy.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày 19/8, các quận huyện của TP Đà Nẵng đã xử phạt 37 trường hợp có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 214 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 18/6 đến nay đã xử phạt 923 trường hợp với số tiền là 2, 8 tỷ đồng.

Luật sư Nguyễn Văn Tứ, đoàn Luật sư Đà Nẵng cho biết, các hành vi vi phạm trong thời điểm địa phương đang giãn cách xã hội là rất đáng lên án.

Luật sư Tứ đề nghị cần phải xử lý với mức phạt cao nhất để đảm bảo tính răn đe, trong trường hợp cần thiết cơ quan chức năng nên xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Bộ luật Hình sự để đảm bảo thượng tôn pháp luật.

Võ Hà