Điện Biên: 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là lao động tự do từ Campuchia trở về

Tin tức - Ngày đăng : 16:37, 18/08/2021

(TN&MT) - Ngày 18/8 Điện Biên vừa ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 là lao động tự do trở về từ CamPuchia. Trước khi về địa phương, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm trước đó và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là Q. T. X. (mã số BN293907), sinh năm 1997, trú tại xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông. Bệnh nhân là lao động tự do trở về từ Campuchia nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. 

Ngày 16/7 bệnh nhân từ Campuchia nhập cảnh tại cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, thành phố Hà Tiên (Kiên Giang). Ngay sau khi về Việt Nam, bệnh nhân được cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của Kiên Giang đến ngày 13/8. Trong thời gian này bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 13/8, bệnh nhân cùng 3 người khác (thuộc các tỉnh: Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ) thuê xe về địa phương. Ngày 16/8, bệnh nhân về đến chốt kiểm soát dịch khu Mường Định, thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc (Hòa Bình), được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả âm tính.

Điện Biên thêm 1 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là lao động tự do từ Campuchia trở về

Ngay sau đó người này thuê taxi về huyện Tuần Giáo (Điện Biên). Khoảng 9 giờ 30 phút, bệnh nhân tiếp tục đón xe khách về thành phố Điện Biên Phủ (trên xe có khoảng 10 người).

11 giờ 15 phút, vào đến bến xe thành phố Điện Biên Phủ, bệnh nhân có tiếp xúc với 2 – 3 người (không rõ là xe ôm hay taxi) trước khi đón taxi Mai Linh về huyện Điện Biên Đông. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, bệnh nhân được đưa vào cách ly tập trung và bố trí ở phòng riêng.

Ngày 17/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1. Đến ngày 18/8, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ.

Hoàng Châu