Thừa Thiên Huế: Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 09:39, 18/08/2021

(TN&MT) - Tối 17/8, Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của những người liên quan.

Trước đó, tại địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc đã phát hiện chùm 6 trường hợp dương tính với COVID -19. Chùm dương tính này được ghi nhận từ một trường hợp về từ TP. Đà Nẵng ngày 24/7.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày với 4 lần xét nghiệm âm tính, người này được trở về nhà để tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, đến ngày 14/8, người này có biểu hiện sốt, ho nên được Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc khám sàng lọc, test nhanh xác định dương tính với COVID -19.

Nhiều nơi ở xã Lộc Thủy đang bị phong tỏa, giãn cách

Qua truy vết của lực lượng chức năng cho thấy, trường hợp này sau khi về nhà đã không chấp hành cách ly theo dõi y tế tại nhà mà đã tiếp xúc với nhiều người, trong đó có 49 người F1.

Theo Quy định, hành vi làm lây lan dịch bệnh COVID -19 cho người khác có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự về “tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” được quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Người vi phạm có thể bị xử hình phạt cao nhất đến 12 năm tù giam.

Được biết, hiện nhiều địa phương ở xã Lộc Thủy đang bị khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời liên quan đến vụ việc kể trên.

Thu Phương