Nghệ An: Tiến hành kiểm tra, rà soát các vấn đề phát triển điện mặt trời

Khoa học & Công nghệ - Ngày đăng : 09:28, 18/08/2021

(TN&MT) - Ngày 12/8, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định về việc thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan đến phát triển điện mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Tại Quyết định trên, UBND tỉnh Nghệ An giao ông Trần Thanh Hải, Phó giám đốc Sở Công thương làm Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan đến phát triển điện mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Đoàn Kiểm tra liên ngành còn có đại điện các phòng chuyên môn của các Sở: Công Thương, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ và các đơn vị Công an tỉnh, Công ty Điện lực Nghệ An, Chi cục Bảo vệ môi trường.

Đoàn Kiểm tra liên ngành sẽ có nhiệm vụ kiểm tra sự tuân thủ quy định về phát triển điện mặt trời và các quy định khác của pháp luật có liên quan đối với các dự án điện mặt trời có công suất từ 100kWp trở lên đưa vào vận hành trước thời điểm 31/12/2020.

Nghệ An thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan đến phát triển điện mặt trời trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa)

Căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để Đoàn kiểm tra đưa ra kế hoạch, thời gian cụ thể và chịu trách nhiệm về việc đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phòng chống dịch theo quy định.

UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Đoàn Kiểm tra lập kế hoạch kiểm tra, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và tổ chức thực hiện kiểm tra theo đúng nội dung; tổng hợp báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất phương án xử lý (nếu có) về UBND tỉnh để xem xét, giải quyết.

Đoàn kiểm tra được làm việc với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan để thực hiện các nội dung kiểm tra. Quá trình kiểm tra, thực hiện không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các dự án điện mặt trời.

Đình Tiệp