Vietsovpetro trao tặng 1 tỷ đồng cho Công đoàn Y tế Việt Nam

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 09:46, 17/08/2021

(TN&MT) - Chung tay cùng các đơn vị trong toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, ngày 13/8 vừa qua, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã trao tặng Công đoàn Y tế Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng để mua thẻ bảo hiểm an toàn cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Hiện nay, đại dịch Covid-19 bùng phát và lây lan rộng khiến nhiều tỉnh thành trên cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Trước tình hình cấp bách, Bộ Y tế đã điều động 10.000 cán bộ y tế tăng cường hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam. Đồng thời, đã có hàng ngàn y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại các bệnh viện miền Bắc, miền Trung tình nguyện đến các tỉnh, thành phố phía Nam đang có dịch để kịp thời hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho người bệnh và thực hiện các công tác phòng chống dịch.

Để chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngành y tế, đặc biệt đội ngũ nơi tuyến đầu nói trên, Công đoàn Y tế Việt Nam đã đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Y tế và các đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để mua 10.000 thẻ bảo hiểm an toàn trao cho các "chiến sĩ áo trắng tuyến đầu" chống dịch.

Chung tay cùng các đơn vị trong toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, thể hiện vai trò, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong cuộc chiến ngăn chặn - đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã trao tặng Công đoàn Y tế Việt Nam số tiền 1 tỷ đồng để mua thẻ bảo hiểm an toàn cho các cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Đối với gói bảo hiểm này, các cán bộ y tế không may bị mắc bệnh, tai nạn, gặp rủi ro khi đang làm nhiệm vụ, rủi ro do tiêm chủng sẽ được thanh toán tối đa 50.000.000 đồng/người. Thông qua việc hỗ trợ này, Vietsovpetro mong muốn chia sẻ, động viên tinh thần cũng như gửi lời tri ân đến những hi sinh, cống hiến thầm lặng của đội ngũ cán bộ y tế nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Tin tưởng rằng, với những nỗ lực của ngành Y tế, cùng với sự hỗ trợ, động viên kịp thời, sự chung tay của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân sẽ giúp cho lực lượng y tế tuyến đầu an tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần tạo nên sức mạnh để cả nước chiến thắng dịch bệnh, sớm đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.

PV