Hơn 2.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ phải sơ tán vì lũ lụt

Thế giới - Ngày đăng : 18:05, 16/08/2021

(TN&MT) - Ngày 16/8, giới chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, lũ lụt càn quét các thị trấn ở các tỉnh thuộc Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 70 người thiệt mạng, 47 người mất tích và hơn 2.000 người phải sơ tán.

Xe bị hư hỏng và nhà bị sập một phần sau trận lũ quét ở thị trấn khu vực Biển Đen của Thổ Nhĩ Kỳ, tại thị trấn Ilisi, thuộc tỉnh Kastamonu vào ngày 15/8/2021. Ảnh: Reuters

Trận lũ lụt tuần trước, đã gây ra sự hỗn loạn khi nước chảy xiết cuốn hàng chục xe ô tô và đống rác dọc các đường phố, phá hủy các tòa nhà và cầu, phong tỏa đường sá và cơ sở hạ tầng điện bị hư hỏng.

Cơ quan Quản lý thảm họa và khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, 60 người thiệt mạng do lũ lụt ở tỉnh Kastamonu, 9 người khác chết ở Sinop và 1 người ở Bartin. Theo cơ quan này, 47 người đã mất tích ở Kastamonu và Sinop. Trong khi đó, hơn 2.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực bị ảnh hưởng, một số người được trợ giúp bằng trực thăng và thuyền.

Cảnh quay bằng máy bay không người lái cho thấy, thiệt hại lớn ở thị trấn Bozkurt của tỉnh Kastamonu, nơi các đội cứu hộ tìm kiếm các tòa nhà bị phá hủy vào cuối tuần qua.

Các nhà dự báo thời tiết cảnh báo lũ lụt tiếp tục xảy ra do lượng mưa lớn trong ngày 16/8 ở các tỉnh Biển Đen ở phía Đông của các khu vực bị ảnh hưởng vào tuần trước.

Mai Đan