Thị xã Hoài Nhơn khen thưởng công dân tố giác người vi phạm quy định phòng chống COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 16:57, 15/08/2021

(TN&MT) - UBND thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) khen thưởng đột xuất bà Trần Thị Phải vì đã phát hiện, tố giác người vi phạm quy định cách ly tại nhà. Để tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, thị xã cũng đã phát động và triển khai Phong trào toàn dân tham gia “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”.

Ngày 14/8, ông Phạm Trương - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) trực tiếp đến nhà để trao khen thưởng và biểu dương bà Trần Thị Phải, ở thôn Túy Sơn, xã Hoài Sơn vì có tinh thần tố giác người vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Bà Phải phát hiện và kịp thời báo tin cho chính quyền địa phương về trường hợp anh P.M.C, ở thôn Hy Tường, xã Hoài Sơn đang thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày để phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhưng không tuân thủ chấp hành đã đi ra khỏi nhà.

Ông Phạm Trương - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn trao khen thưởng và biểu dương bà Trần Thị Phải

Hành động của bà Phải góp phần giúp lực lượng chức năng kịp thời xử lý, không để mầm bệnh COVID-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Hành động này rất xứng đáng được tuyên dương và phát huy theo đúng tinh thần chủ trương chung của thị xã Hoài Nhơn về việc huy động “Toàn dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, tích cực phát hiện, tố giác người vi phạm quy định cách ly y tế tại nhà”.

Thị xã Hoài Nhơn phát huy Tổ COVID cộng đồng thôn, khu phố trong phòng, chống dịch COVID-19

Cùng đó, thị xã Hoài Nhơn cũng đã phát động và triển khai Phong trào toàn dân tham gia “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID-19” trên địa bàn thị xã để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, quyết tâm nỗ lực khắc phục những khó khăn, đổi mới sáng tạo để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện bình thường mới, bảo đảm sự an toàn, bình yên cho Nhân dân với phương châm “bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID-19”.

Phong trào sẽ phát huy vai trò của các Tổ COVID cộng đồng thôn, khu phố trong phòng, chống dịch COVID-19 để làm hạt nhân cho phong trào; hình thành và giữ vững các địa bàn an toàn trong phòng, chống COVID-19; bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân, hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài.

Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh. Khuyến khích các mô hình, hình thức hoạt động tự quản tương ứng ở các cơ quan, đơn vị, trường học, các cơ sở y tế, cụm công nghiệp, công ty, xí nghiệp; áp dụng thực hiện phù hợp với quy mô, tình hình và yêu cầu thực tế, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm, phân công, hướng dẫn và xác định rõ trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương. Đảm bảo sự phối hợp đồng bộ, linh hoạt giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND thị xã và phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Mỹ Bình