Quảng Trị: Phong tỏa một số khu vực tại huyện miền núi để phòng Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 08:06, 15/08/2021

(TN&MT) - Ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có Quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Đakrông.

Bắt đầu từ trưa 14/8 cho đến khi có thông báo mới, tỉnh Quảng Trị sẽ phong tỏa, cách ly toàn bộ thôn Cu Tài 1 ở xã A Bung, huyện Đakrông và vực các hộ dân từ nhà ông Nguyễn Văn Quốc đến Phòng Y tế cũ thuộc đoạn đường Nguyễn Tất Thành ở khóm II, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông.

Thôn Cu Tài 1 (bản Cu Tài 1) có 171 hộ với 257 khẩu, trong đó phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số Pa Cô.

Huyện Đakrông thực hiện phong tỏa, cách ly tại các khu vực liên quan đến ca nhiễm Covid-19

Ông Lê Quang Thạch, Chủ tịch UBND xã A Bung cho biết: Các hộ dân người đồng bào thiểu số này có hoàn cảnh khó khăn, khi phong tỏa sẽ càng khó khăn hơn nữa. Hiện, địa phương đang rà soát để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con trong thời gian thực hiện phong tỏa.

Được biết, 2 địa điểm trên bị phong tỏa vì liên quan đến một trường hợp dương tính với Covid-19 có tên H.V.L (39 tuổi, thường trú tại xã A Bung, huyện Đakrông). Anh L. phục vụ tại khu cách ly phòng dịch Covid-19 tại trụ sở Văn phòng Quỹ đất cũ huyện Đakrông. Từ ngày 7/8 đến 13/8, anh L. đã đến một số địa điểm, trong đó có về thôn Cu Tài 1 thăm vợ con. Đến sáng 14/8, anh L. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 tại khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Đakrông đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng truy vết, xác định các trường hợp F1 và F2, tiến hành cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp F1.

Tiến Nhất