Bà Rịa - Vũng Tàu: 7/8 địa phương tiếp tục giãn cách đến 25/8

Xã hội - Ngày đăng : 16:32, 14/08/2021

(TN&MT) - Đó là quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu trong cuộc họp khẩn chiều tối ngày 13/8 dưới sự chủ trì của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, 7 địa phương tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ là: Thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ, huyện Long Điền, huyện Xuyên Mộc, huyện Châu Đức, thành phố Bà Rịa, huyện Đất Đỏ. Riêng huyện Côn Đảo thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Chính phủ.

Công văn của UBND thành phố Vũng Tàu siết chặt thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, nhất là ở 2 địa phương thành phố Vũng Tàu và huyện Long Điền. Hai địa phương này ngày nào cũng có ca F0. Riêng thành phố Vũng Tàu là địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ sớm nhất so với các huyện, thị trong toàn tỉnh, song ca F0 của địa phương này không giảm, ngược lại càng có chiều hướng tăng cao trong các khu dân cư của ngư dân làm nghề biển, ghe chài, buôn bán ở khu vực chợ Bến Đình, bến Đá (phường 5) và phường 11.

Để chặn đứng và tránh nguy cơ lây lan rộng, ngày 14/8, UBND thành phố Vũng Tàu có Công văn “Áp dụng siết chặt biện pháp trong thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ”. Theo công văn này, kể từ 00 giờ ngày 15/8 sẽ cấm tuyệt đối người dân ra đường không có nhiệm vụ trừ các tình nguyện viên phục vụ, shiper, tổ đi chợ đã được phép. Các phương tiện giao thông (kể cả xe ô tô) cũng không ra đường, trừ xe cứu thương, cứu hỏa, xe công vụ (đã được cho phép). Thành phố cũng yêu cầu UBND các phường hủy  “thẻ ra vào phục vụ gia đình”, khuyến khích bà con mua online…

Đồng thời, cùng ngày, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu tổ chức nhiều điểm tiêm vắc-xin lưu động. Số người đến tiêm khá đông.

Nhân dân phường 11 đến Trường Tiểu học Phước Thắng để tiêm vắc xin sáng 14/8

Tại điểm tiêm ở Trường Tiểu học Phước Thắng (phường 11), từ 7 giờ sáng, người dân đã đến xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục, tiêm vắc-xin. Mặc dù có lực lượng Công an kiểm soát, song người dân thực hiện giãn cách chưa đúng tiêu chuẩn. Chưa có người hướng dẫn, điều phối, chưa có vạch hoặc đánh dấu giãn cách mỗi người cách xa nhau 2 mét, dẫn đến người còn đứng dầy, sát nhau chưa đúng khoảng cách.

Cùng thời điểm đó, đông đảo người dân phường 12 cũng đến Trường Mầm Non đường 30/4 để tiêm vắc-xin. Nhiều giáo viên, bảo mẫu đã được tăng cường để làm các thủ tục kê khai y tế, đăng ký, nhập số người vào tiêm.

Tin và ảnh: Lê Khanh