Gia Lai: Thêm 21 trường hợp mắc Covid-19 trong khu cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 10:27, 14/08/2021

(TN&MT) - Từ 17 giờ ngày 13/8 đến 07 giờ ngày 14/8, tỉnh Gia Lai tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm cho 2.095 người, trong đó ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều trong các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Gia Lai vừa được điều trị khỏi và ra viện chiều 13/8/2021

Như vậy, tính từ ngày 26/4/2021 đến nay, Gia Lai ghi nhận 366 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 17 trường hợp, hiện 349 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai. Tỉnh Gia Lai đã kích hoạt 33 khu cách ly tập trung do quân đội quản lý và đến thời điểm hiện tại có 3.427 người đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, trên địa bàn tỉnh đã có tình trạng xe tải vận chuyển hàng hóa có thẻ ưu tiên luồng xanh nhưng chở người trong thùng xe. Báo cáo của Công an tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng công an vừa tiến hành kiểm tra 01 xe tải lưu thông về huyện Chư Prông vận chuyển thức ăn gia súc cho một trại bò, nhưng có chở người trong thùng xe, hiện Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải tiến hành xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cũng khuyến cáo người dân cảnh giác trước thông tin kêu gọi hỗ trợ, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Đây là hoạt động không đúng với quy định tại Nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14/5/2008 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, tỉnh Gia Lai đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý; đồng thời không nên hoang mang, lo lắng, đồng hành cùng tỉnh Gia Lai để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Quế Mai