Tính đến 12/8, Agribank ủng hộ 300 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 15:59, 13/08/2021

(TN&MT) - Thể hiện trách nhiệm của một định chế tài chính lớn, là doanh nghiệp luôn tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, kể từ khi bùng phát dịch đến nay, Agribank đã ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho các địa phương, bệnh viện tuyến đầu, lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền ước tính 300 tỷ đồng.

Trong đó, Agribank đóng góp gần 90 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 nhằm tăng nguồn lực để Chính phủ mua và sản xuất vaccine phục vụ chiến lược tiêm phòng cho toàn dân; Ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch số tiền trên 83 tỷ đồng; Tài trợ cho lĩnh vực y tế, bệnh viện số tiền trên 33 tỷ đồng; Cán bộ các chi nhánh ủng hộ tại địa phương gần 28 tỷ đồng. 

Cùng với đó, Công đoàn Agribank đã phát động phong trào toàn thể cán bộ Agribank ủng hộ một ngày lương và thu được hơn 10,5 tỷ đồng; Phong trào mỗi cán bộ Agribank dùng nguồn thu nhập của cá nhân để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thu được hơn 42,8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền 53,3 tỷ đồng thu được qua 2 đợt vận động đã được sử dụng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên toàn quốc.

Ước tính, trong năm 2021, Agribank đã và sẽ giảm hơn 7.000 tỷ đồng tiền phí và lãi vay để hỗ trợ khách hàng và nền kinh tế. Qua đó Agribank thể hiện mong muốn tiếp thêm nguồn lực, sức mạnh để đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong, quyết liệt của Agribank trong việc chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ thực hiện “mục tiêu kép”: đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế.

PV