THACO tài trợ xe chuyên dụng tiêm chủng lưu động tại khu vực phong tỏa TP.Cần Thơ

Kinh tế - Ngày đăng : 15:30, 13/08/2021

(TN&MT) - Ngày 11/8, ngành Y tế TP Cần Thơ đã triển khai chuyến xe lưu động đầu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại các khu vực phong toả trên địa bàn. Đây là những xe chuyên dụng tiêm chủng lưu động được THACO tài trợ cho Bộ Y tế và phân bổ về các tỉnh thành trong cả nước.

Xe lưu động được trang bị đầy đủ các dụng cụ tiêm vaccine và cấp cứu như: bình oxy, thuốc chống sốc, thuốc huyết áp... Đội ngũ tiêm thuộc Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều và nhân viên y tế phường An Phú.

Xe chuyên dụng tiêm chủng lưu động được THACO tài trợ cho Bộ Y tế 

Trước đó, để chuẩn bị cho công tác tiêm ngừa vaccine, những người dân tại các điểm được tiêm chủng nằm trong  khu vực phong toả này đã được lấy mẫu test nhanh 3 lần và phát 1 phiếu đồng ý tiêm vaccine. Tại điểm tiêm xe lưu động, người dân ở đây xếp hàng ngay ngắn và giữ khoảng cách an toàn. Đoàn tiêm lưu động cho biết, sau điểm đầu tiên này sẽ tiến hành tiếp tục tiêm tại các khu phong toả khác trên địa bàn.

Hiện, TP Cần Thơ đang triển khai chiến dịch tiêm đồng loạt vaccine Covid-19 đợt 5 với tổng số khoảng 170.370 liều, số vaccine này sẽ được CDC phân bổ dựa trên quy mô dân số và diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Toàn bộ người dân khu vực phong toả đều được tiêm vaccine

Ở các quận, huyện có ổ dịch trọng điểm, mỗi quận, huyện đảm bảo tiến độ tiêm tối thiểu 20 ngàn liều/ngày. Các quận, huyện khác, mỗi quận, huyện đảm bảo tiêm tối thiểu 10 ngàn đến 20 ngàn liều/ngày. Các điểm tiêm cố định sẽ được bố trí tại các cơ sở y tế và điểm tiêm lưu động được tổ chức tại các điểm trường học.

Trước đó, tại Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 toàn quốc, THACO đã trao tặng 126 xe tiêm chủng gồm: 63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vaccine và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động cho Bộ Y tế. THACO sẽ tiến hành bàn giao các xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động cho các địa phương theo sự phân bổ của Bộ Y tế. 

Một số hình ảnh tại buổi tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại các khu vực phong toả trên địa bàn TP. Cần Thơ:

Xe lưu động được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết để tiêm cho người dân

Khi tiêm vaccinee, người dân xếp hàng đúng theo quy định phòng chống dịch

Người dân được khám sàng lọc sức khoẻ trước khi tiêm vaccine 

 

 

Xe lưu động được bố trí nằm ngay tuyến đường lớn, rất dễ dàng để người dân tiêm vaccine 

 

 

Phương Linh