Thanh Hóa: Ấm áp những “Suất cơm 0 đồng”

Xã hội - Ngày đăng : 17:36, 12/08/2021

(TN&MT) - Được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhân dân, CLB Bóng đá Thanh Hóa đã phối hợp với Hội CĐV tổ chức Chương trình “Suất cơm 0 đồng” đầy ý nghĩa, nhằm hỗ trợ những người dân từ các tỉnh phía Nam về Thanh Hóa trong các khu cách ly tập trung.

Những người tình nguyện tham gia nấu cơm miễn phí có cả các giáo viên, sinh viên, …

Anh Lê Thanh Hoàn, Chủ tịch Hội CĐV Bóng đá Thanh Hóa cho biết: Anh chị em ở đây mỗi người một nơi, nghề nghiệp khác nhau như giáo viên, lái xe taxi, công nhân, sinh viên, … nhưng khi có chương trình tình nguyện, tổ chức nấu cơm miễn phí cho bà con đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi người đều nhiệt tình tham gia. Ai có gì thì góp nấy, người góp tiền, góp gạo, người góp công sức”.

Mỗi người một việc, ai cũng mong muốn đóng góp một phần nhỏ giúp đỡ những người gặp khó khăn bởi dịch Covid-19

Ngay từ sáng sớm, tại bếp ăn Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa đã hừng hực ngọn lửa của tình đoàn kết, đùm bọc sẻ chia giữa “cơn bão” dịch bệnh Covid-19. Tại đây, mỗi người một công việc, người thì tráng trứng, rửa rau, người thì thái thịt, rang lạc, … những món ăn tuy giản dị, nhưng đầy ắp tình cảm cứ thế được nấu lên dưới những bàn tay của các đầu bếp không chuyên.

Khẩu phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo đó, chương trình dự kiến sẽ được Hội CĐV Bóng đá Thanh Hóa triển khai trong 21 ngày, với 20.000 suất cơm miễn phí được gửi vào các khu cách ly trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: thị trấn Tân Phong, xã Quảng Đức, xã Quảng Ngọc (Quảng Xương), xã Công Liêm, xã Công Chính (huyện Nông Cống), TP. Sầm Sơn, … Hiện chương trình đã thực hiện liên tục 8 ngày, mỗi ngày nhóm tình nguyện sẽ nấu từ 400-500 suất đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chương trình dự kiến sẽ nấu khoảng 20.000 suất ăn trong vòng 21 ngày

Theo anh Lê Quang Chiến, một thành viên của Hội chia sẻ: “Những địa điểm mà chúng tôi lựa chọn để hỗ trợ bà con đều thực sự rất khó khăn, gần như không đủ tiền chi trả kinh phí cơm nước hàng ngày. Hơn nữa, mỗi suất cơm của Hội chúng tôi đều đảm bảo vệ sinh, đầy đủ chất dinh dưỡng, thật may là trong 8 ngày vừa qua, chưa phải nhận bất kỳ một lời phàn nàn nào của bà con về những đồ tiếp tế. Thực sự đó là niềm hạnh phúc của cả nhóm”.

Mỗi suất ăn sẽ được gửi kèm 1 chai nước vối sạch

Trong mỗi suất cơm, Hội có đính kèm một mẩu giấy nhỏ, có ghi số điện thoại, thông tin của các thành viên chủ chốt, với mục đích lắng nghe những ý kiến đóng góp của bà con về chất lượng đồ ăn. Tuy nhiên, theo anh Lê Thanh Hoàn: Những cuộc điện thoại phản hồi của người dân đều là những lời khen, lời cảm ơn, đây chính là động lực, lời động viên khích lệ lớn đối với anh em chúng tôi.

Hội CĐV Bóng đá Thanh Hóa nhờ lực lượng chức năng gửi tặng các suất cơm miễn phí cho người dân tại khu cách ly xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa)

Đặc biệt, đi cùng với những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng là những chai nước vối mang đậm tình quê hương. Anh Nguyễn Hải Quan, chủ nhân của ý tưởng 20.000 chai nước vối chia sẻ: Hầu hết bà con trong khu cách ly đều mới trở về sau khi đi làm ăn xa, những chai nước vối tuy có giá trị không lớn nhưng lại mang đậm giá trị tình cảm quê hương xứ Thanh, nơi luôn chào đón, đùm bọc bà con xa xứ hồi hương. Xuất phát từ suy nghĩ đó mà tôi nảy ra ý tưởng 20.000 chai nước vối đi kèm 20.000 suất cơm miễn phí”.

Tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống (Thanh Hóa)

Cô giáo Dương Thị Chung, giáo viên trường Tiểu học Tân Phong 3 (Quảng Xương) chia sẻ: Ngay từ sáng sớm, tôi và một số giáo viên trường Tiểu học Tân Phong 3 và Tân Phong 1 đã cùng nhau đến hỗ trợ nhóm tình nguyện trong việc nấu những suất cơm miễn phí. Bản thân là giáo viên, thông qua công việc đầy ý nghĩa này, tôi muốn truyền đạt tới các em học sinh về tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách đối với những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nói riêng. Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé, giúp người dân và lực lượng chức năng yên tâm trong công tác phòng chống dịch”.

Hoàng Anh