Xuất hiện chùm ca bệnh, Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh

Xã hội - Ngày đăng : 17:34, 12/08/2021

(TN&MT) - Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 21h.

Ngày 12/8, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo từ 12h cùng ngày, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Theo đó, ông Minh yêu cầu không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở kinh doanh không thiết yếu như: Karaoke, vũ trường, quán bar, beer club, các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử, Internet công cộng, massage, xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí, du lịch, trung tâm nhà hàng - tiệc cưới.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Quảng Ngãi

Riêng đối với các địa điểm tắm biển thì được phép hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người/địa điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cần thiết. Trường hợp cần thiết tổ chức cuộc họp, phải bảo đảm không tập trung quá 20 người trong một phòng.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà cho thuê…) tạm dừng hoạt động (trừ các cơ sở lưu trú phục vụ công tác phòng, chống dịch và phục vụ khách lưu trú thuộc các trường hợp cần thiết). Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ nhận hàng. Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 10 người tại một thời điểm; khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn.

Người dân Quảng Ngãi không được ra khỏi nhà sau 21h

Đặc biệt, ông Đặng Văn Minh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 21h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau, trừ các trường hợp: Cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, thi hành công vụ hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; hoạt động bưu chính viễn thông; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: Điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển và hoạt động cung cấp hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón người lao động và người lao động đi làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu...

Tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 414 ca Covid-19. Đáng lo ngại, sau 2 ngày kể từ khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, đến sáng 12/8, ổ dịch Covid-19 tại tiệm áo cưới Trường Sơn, ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn đã ghi nhận chùm ca bệnh với 17 trường hợp. Theo đánh giá, chùm ca bệnh này diễn biến hết sức phức tạp, lây lan ra địa bàn 5 huyện, thị xã, thành phố.

An Nhiên