Petrolimex Sài Gòn triển khai tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho CBCNV-NLĐ

Kinh tế - Ngày đăng : 16:45, 12/08/2021

(TN&MT) - Trong 02 ngày 10 & 11/8, Petrolimex Sài Gòn đã phối hợp cùng Sở Y tế, Sở Công Thương TP.HCM và các bệnh viện địa phương tổ chức chương trình tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ nhân viên, người lao động Công ty.

Cụ thể, trong ngày 10/8 Công ty đã tổ chức tiêm mũi 1 cho gần 150 cán bộ nhân viên, người lao động và hơn 300 trường hợp và ngày 11/8 được tiêm mũi 2 với sự hỗ trợ của Bệnh viện Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến ngày 13/8 sẽ tiếp tục tiêm cho hơn 700 công nhân Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu và Tổng kho Nhà Bè, các lao động còn lại của Tổng kho Nhà Bè sẽ được tiêm trước 20/8/2021.

Petrolimex Sài Gòn triển khai tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho CBCNV-NLĐ

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, với vai trò là đơn vị chủ lực cung ứng xăng dầu tại TP.HCM và khu vực phía Nam, Petrolimex Sài Gòn xác định mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động công ty và gia đình; bám sát và hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ bình ổn thị trường, đảm bảo an ninh năng lượng, cung ứng xăng dầu kịp thời cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và nhu cầu của người dân Thành phố.

Vào thời điểm này, bên cạnh trụ cột "MM5K": Số nhân viên đi làm và giao tiếp là thấp nhất (Min), Giãn cách tối đa (Max) và chấp hành nghiêm túc (5K) của Bộ Y tế, vắc xin cũng là một trụ cột quan trọng để thực hiện mục tiêu đảm bảo an toàn của Công ty .

Do vậy, Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn cùng các đơn vị trực thuộc đã chủ động, tích cực làm việc với Lãnh đạo TP.HCM và các địa phương, Sở Công thương, Sở Y tế Thành phố để tạo điều kiện sớm nhất cho cán bộ nhân viên, người lao động Công ty được tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo diện thuộc 10 nhóm đối tượng được uy tiên tiêm vắc xin của Bộ Y tế.

Hơn 300 trường hợp được tiêm mũi 2 trong ngày 11/8

Bên cạnh việc tổ chức tiêm cho CNV-NLĐ, Công ty tham gia các hoạt động xã hội tại một số tinh/thành như đóng góp 1,5 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố thông qua MTTQ Việt Nam TP. HCM, ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 thông qua MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè và 500 triệu đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Kiên Giang thông qua MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang; ủng hộ 379 triệu đồng, 30.000 lít Xăng RON 95-IV và 1.000 chai nước tẩy rửa Jana vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và chương trình 200 xe ôtô vận chuyển người bệnh miễn phí của TP.HCM; trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn tiếp nhận 1,5 tỷ đồng ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố từ Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh

Ngày 04/8, Công ty đã chung tay cùng Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP.HCM đã tổ chức bàn giao và trao tặng 02 Hệ thống oxy và hút chân không cho 504 giường bệnh thuộc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP.HCM (P. Tân Phú, TP. Thủ Đức) với tổng giá trị thực hiện công trình hơn 4.3 tỷ đồng - Hệ thống này giúp cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19 được tốt hơn, góp phần lớn đẩy lùi đại dịch tại TP.HCM.

Phương Linh