Danh tính các nạn nhân trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tại TP.Hạ Long

Xã hội - Ngày đăng : 16:28, 12/08/2021

(TN&MT) - Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, đơn vị đã phối hợp xác minh được danh tính 4 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất kinh hoàng vừa xảy ra sáng nay tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh khiến 3 người tử vong.

Theo đó, vào lúc 4h30 ngày 12/8, tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long đã xảy ra sạt lở đất làm vùi lấp lán dựng tạm có 6 thợ xây đều có hộ khẩu thường trú ở xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Nhóm thợ này đang xây nhà cho gia đình anh Ng.V.T. tại địa chỉ trên.

Khi mưa lớn gây sạt lở đất, đá, có 2 người chạy thoát được ra ngoài và hô hoán nhờ người dân đến cứu giúp.

Các lực lượng chức năng khẩn trương đưa nạn nhân may mắn còn sống đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bãi Cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến hiện trường trực tiếp chỉ huy các lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn.

Đến gần 9h sáng nay, đội cứu hộ đã tìm kiếm và đưa được ông Hà Văn Ứng là người may mắn còn sống đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy, TP.Hạ Long.

Ba nạn nhân còn lại đã tử vong bước đầu được xác định là: ông Hà Văn Tuấn, bà Đỗ Thị Làn và ông Đặng Thanh Phất.

Hiện lực lượng chức năng TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp liên lạc với gia đình các nạn nhân để lo hậu sự cho những người tử nạn, chăm sóc cho người bị thương, đồng thời điều tra, xác minh làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định pháp luật.

Phạm Hoạch