Sạt lở đất kinh hoàng khiến 4 người thương vong tại TP.Hạ Long

Xã hội - Ngày đăng : 09:51, 12/08/2021

(TN&MT) - Khoảng 4 giờ sáng ngày 12/8, tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra sự cố sạt lở đất đá vùi lấp một lán dựng tạm khiến 4 người thương vong.

Do mưa lớn kéo dài đã gây ra vụ sạt lở đất làm vùi lấp 4 người là công nhân xây dựng đang ngủ trong một lán dựng tạm tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long.

Theo đó, khoảng 4h sáng ngày 12/8, người dân tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy đã phát hiện xảy ra sự cố sạt lở đất đá vào nhà dân nên đã gọi điện cho các cơ quan chức năng.

Hiện trường vụ sạt lở đất tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phạm Văn Thành đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và tìm kiếm các nạn nhân. Đồng thời, các lực lượng chức năng, đơn vị quân đội đóng trên địa bàn TP.Hạ Long đã nhanh chóng triển khai lực lượng để xử lý sự cố, tìm kiếm người bị nạn.

Sau hơn 2h nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 7h30', một thi thể đã được đưa ra khỏi đống đất đá. Đến khoảng 8h20, nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Các lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân

Đến 9h sáng nay, thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy, trong đó chỉ có một người còn sống, đang được các bác sỹ Bệnh viện Bãi Cháy tích cực cứu chữa.

Hiện các cơ quan chức năng TP.Hạ Long đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc sạt lở, xác minh danh tính những người tử vong để bàn giao cho gia đình. Được biết, toàn bộ 4 người là công nhân xây dựng, sinh sống tạm thời trong lán dựng tạm ngay bên dưới chân kè. Khi sạt lở, 4 người đang ngủ nên không kịp chạy thoát.

Các lực lượng chức năng khẩn trương đưa nạn nhân còn sống đi cấp cứu

Trước mắt, TP.Hạ Long hỗ trợ mỗi người tử vong 10 triệu đồng, phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Thành phố Hạ Long chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các nạn nhân. Đối với 3 hộ dân phía trên bờ kè, thành phố cũng đã tiến hành di dời kịp thời để đảm bảo an toàn.

Phạm Hoạch