Bão Fred đổ bộ Hispaniola, tiến về phía Cuba và Florida (Mỹ)

Thế giới - Ngày đăng : 09:30, 12/08/2021

(TN&MT) - Ngày 11/8, bão nhiệt đới Fred đã đi qua đảo Hispaniola của vùng Caribe, đến các quốc gia như Cộng hòa Dominica và Haiti. Đây là cơn bão thứ sáu được đặt tên trong mùa bão Đại Tây Dương.

Những cây cọ rung chuyển mạnh trong gió khi bão nhiệt đới Fred đi qua ở Santo Domingo, Cộng hòa Dominica vào ngày 11/8/2021. Ảnh: Reuters

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) ở Miami cho biết bão Fred di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc, với tốc độ 26 km/h, sức gió duy trì tối đa là 75 km/h. Dự báo bão sẽ suy yếu khi di chuyển qua vùng núi Hispaniola. NHC cảnh báo về khả năng xảy ra lũ quét, với lượng mưa lên tới 15 cm và gió bão nhiệt đới dự kiến sẽ tràn qua Cộng hòa Dominica, Haiti, Nam Bahamas cũng như Cuba và bang Florida của Mỹ.

Dự báo, bão Fred sẽ đổ bộ bờ biển phía Đông và Trung Bắc của Cuba vào ngày 12/8, tăng sức mạnh trước khi tiến về bang Florida (Mỹ) vào sáng sớm 13/8. Cảnh báo bão đã được đưa ra ở Cộng hòa Dominica, Haiti và một số vùng của Cuba.

"Khả năng ảnh hưởng của gió và mưa ngày càng tăng ở Florida bắt đầu từ đêm 13/8 hoặc sáng sớm 14/8", cố vấn của trung tâm NHC cho biết.

Bão Fred đã đi qua Quần đảo Virgin thuộc Mỹ và Puerto Rico vào ngày 10/8, gây thiệt hại nhỏ và không gây thương vong.

Mai Đan