Thừa Thiên Huế lập 6 chốt kiểm soát y tế kiên cố trên tuyến QL1A

Xã hội - Ngày đăng : 23:00, 11/08/2021

(TN&MT) - Sau nhiều ngày triển khai thi công, 6 chốt kiểm soát y tế liên ngành trên tuyến QL1A được tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng mới kiến cố đã được đưa vào hoạt động, đảm bảo an toàn cho người dân, phương tiện cũng như lực lượng làm nhiệm vụ.

Trước diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp và khó lường, để chủ động, sẵn sàng ứng phó, kiểm soát tốt phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách ra vào và đến tỉnh Thừa Thiên Huế, đảm bảo an toàn bền vững trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định đầu tư xây dựng và sẽ điều chỉnh lại vị trí, phương án tổ chức hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành.

Sau 10 ngày tích cực triển khai khảo sát địa điểm xây dựng, đã có 6 chốt mới hoàn thành, đồng bộ hệ thống hạ tầng thiết yếu như điện, nước, hệ thống camera, wifi, máy tính, thông tin hướng dẫn, đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn giao thông, an toàn phòng chống dịch COVID - 19, vệ sinh môi trường tại chốt, khu vực xung quanh và các tuyến đường kết nối ra vào các chốt.

Các chốt y tế liên ngành được lập nên

Ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc xây lắp các chốt được các đơn vị triển khai tích cực và trách nhiệm, xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng chống dịch. Dự kiến tới đây tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng mới thêm một số chốt kiểm soát y tế của tỉnh và các chốt của các huyện, đồng thời bổ sung thêm các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của các chốt được hiệu quả hơn.

“Hiện nay, tỉnh đang dồn lực để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh vì vậy rất cần sự chung tay, hỗ trợ từ cộng đồng, doanh nghiệp để có được hệ thống các chốt kiểm soát y tế đảm bảo vững chắc, trang thiết bị đầy đủ, sử dụng lâu dài và an toàn cho lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các chốt”, ông Minh chia sẻ.

Một số hình ảnh các chốt y tế liên ngành:

 

Văn Dinh