Thái Nguyên: Chi viện 190 cán bộ y tế hỗ trợ miền Nam chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 20:10, 11/08/2021

(TN&MT) - Sáng 11/8, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức Lễ ra quân tiễn đoàn 190 cán bộ y tế tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ miền Nam chống dịch và Triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tại tỉnh Long An.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, sáng 11/8, thực hiện Quyết định số 3718/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thành lập Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tại tỉnh Long An, đoàn 190 cán bộ y tế tỉnh Thái Nguyên thuộc các cơ sở y tế trong tỉnh và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lên đường hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại miền Nam.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải động viên các cán bộ y tế trước khi lên đường chi viện miền Nam chống dịch.

Đoàn cán bộ y tế thuộc các cơ sở y tế trong tỉnh tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tỉnh miền Nam lần này gồm 60 thành viên được chia làm 2 đoàn, mỗi đoàn gồm 10 bác sĩ, 20 điều dưỡng và kỹ thuật viên.

Đoàn 1 do Bác sĩ Chuyên khoa I dự phòng Hồ Sỹ Hoài (Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ) làm Trưởng đoàn sẽ đi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải tặng quà, động viên đoàn cán bộ y tế tại lễ xuất quân.

Đoàn 2 do Bác sĩ Chuyên khoa II Nội Nguyễn Thị Lan Phương (Trưởng Khoa Nội Tổng hợp - Bệnh viện Gang Thép) làm Trưởng đoàn sẽ đi hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Long An.

Các "chiến sỹ áo trắng" thể hiện quyết tâm trước khi lên đường.

Để phục vụ cho hoạt động của Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, tại tỉnh Long An, cùng ngày, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã làm Lễ xuất quân cho 130 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên lên đường làm nhiệm vụ.

Bịn rịn chia tay gia đình để lên đường làm nhiệm vụ.

Với vai trò là Giám đốc Bệnh viện kiêm Giám đốc Trung tâm, PGS.TS Nguyễn Công Hoàng là người trực tiếp dẫn đoàn lên đường. Theo đó, với 150 giường bệnh, Trung tâm là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người mắc Covid-19 tại Long An và các tỉnh lân cận; thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch và chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh trong các khu vực được phân công.

190 cán bộ y tế tỉnh Thái Nguyên lên đường ngày 11/8.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên - bà Nguyễn Thanh Hải, gửi lời tri ân tới các cán bộ y tế của Thái Nguyên đã tình nguyện lên đường chi viện cho “tâm dịch” miền Nam nói riêng và lực lượng tuyến đầu chống dịch nói chung. Bà Nguyễn Thanh Hải bày tỏ mong muốn các “chiến sỹ áo trắng” luôn giữ gìn sức khỏe, đoàn kết, đồng lòng; luôn vững tinh thần như nhân vật Pavel Korchagin trong truyện "Thép đã tôi thế đấy”, đó là "Thép đã tôi trong lửa đỏ và nước lạnh, lúc đó thép trở nên không hề biết sợ" để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chiến thắng trở về.

Việt Linh - Lý Hoàng