VICEM tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:11, 11/08/2021

(TN&MT) - Những ngày qua VICEM tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội.

Ngay từ khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Thành phố Hà Nội đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, VICEM đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các phòng/ban, đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở Tổng công ty.

Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 luôn được VICEM thực hiện nghiêm túc

Đặc biệt, sau khi UBND Thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, VICEM đã tăng cường các biện pháp chặt chẽ hơn trong phòng chống dịch Covid-19. Đối với các đơn vị thành viên, VICEM  ban hành các văn bản yêu cầu các phòng/ban thực hiện nghiêm việc bố trí cán bộ công nhân viên (CBCNV) làm việc tại nhà qua hệ thống phần mềm quản lý văn bản E-Office và các hệ thống công nghệ thông tin khác. VICEM hạn chế tối đa số lượng làm việc tại cơ quan, trừ những trường hợp thực sự cần thiết đến cơ quan làm việc thì phải có lịch phân công và xác nhận của Trưởng các phòng/ban. CBCNV đến cơ quan làm việc phải có xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 96h kể từ khi lấy mẫu.

Tại trụ sở Tcty, VICEM tiếp tục duy trì đo thân nhiệt tất cả mọi người trước khi vào cơ quan, ngoài ra khách đến liên hệ công tác cần quyét mã QR code khai báo y tế, mọi người trước khi vào trụ sở qua cabin khử khuẩn và rửa tay sát khuẩn ngay tại cửa ra vào. Định kỳ 2 lần/tuần, Tổng công ty đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở cơ quan.  Đối với những trường hợp phải thường xuyên phải đến làm việc tại cơ quan, Văn phòng liên hệ với Bệnh viện 108 để lấy mẫu xét nghiệm vào sáng thứ 2 và sáng thứ 6 hàng tuần. Đối với CBCNV làm việc luân phiên hoặc đột xuất theo lịch phân công thì tự đi lấy mẫu xét nghiệm để có kết quả trước khi đến cơ quan.

Tăng cường, thắt chặt các biện pháp thực hiện nhằm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị 17/CT-UBND của VICEM góp phần vào cũng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

PV