Đà Nẵng: Đề xuất xử phạt giám đốc công ty cấp khống giấy đi đường cho người thân

Xã hội - Ngày đăng : 10:31, 10/08/2021

(TN&MT) - Bà L.T.P là Giám đốc của Công ty TNHH thương mại Lê Yến Như đã cấp khống giấy đi đường cho người thân là ông N.H.H

Ngày 10/8, UBND xã Hoà Ninh cho biết đã hoàn tất hồ sơ trình UBND huyện Hòa Vang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế đối với 1 cá nhân và 1 tổ chức là Công ty TNHH thương mại Lê Yến Như, trụ sở tại 372 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” với mức phạt tiền 7.500.000 đồng đối với cá nhân và 15.000.000 đồng đối với công ty TNHH Thương mại Lê Yến Như.

Công an Đà Nẵng kiểm tra giấy đi đường của người dân

Trước đó vào lúc 08h30 ngày 4/8/2021 tại tuyến đường liên thôn 5 và thôn Hòa Trung, Tổ tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của UBND xã Hòa Ninh kiểm tra N. H. H, sinh năm 1972, trú tổ 58, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng thì phát hiện Giấy đi đường của N. H. H do công ty TNHH thương mại Lê Yến Như cấp thiếu các thông tin từ mục 7 đến mục 10.

Qua làm việc N. H. H khai nhận do có quan hệ họ hàng với Giám đốc Công ty là bà L. T. P, SN: 1982, trú Vân Dương 1, xã Hòa Liên, Hòa Vang nên đã đến nhà xin giấy đi đường để đến thôn Hòa Trung, xã Hòa Ninh vận chuyển xe máy đào đang để tại công trình xây dựng về nhà.

Tiếp tục làm việc với Giám đốc Công ty, bà L. T. P khai nhận Ông N.H.H không phải là nhân viên của công ty nhưng do có quan hệ họ hàng nên khi ông H xin giấy đi đường thì bà P đồng ý là làm một giấy đi đường ký tên và đóng dấu của công ty và các nội dung thì chừa trống để ông H tự ghi vào; đồng thời cũng thừa nhận Công ty của bà P. không được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/7/2021 của UBND TP Đà Nẵng.

Giấy đi đường bà P. cấp cho ông H sai mục đích

Trước đó, UBND quận Hải Châu cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 22,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH A.H.M và ông N.M.C sử dụng giấy đi đường sai quy định, ký và đóng dấu khống nhiều giấy đi đường khác.

Võ Hà