Đoàn cán bộ y tế Quảng Ninh lên đường hỗ trợ tỉnh Tây Ninh chống dịch Covid- 19

Xã hội - Ngày đăng : 19:43, 09/08/2021

(TN&MT) - Ngày 9/8, tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, ngành y tế Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân đưa 20 bác sĩ, nhân viên y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Tây Ninh chống dịch Covid- 19.

Đây là đợt thứ 5, đội ngũ cán bộ y tế của tỉnh Quảng Ninh lên đường hỗ trợ các địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn công tác gồm 20 y, bác sĩ tham gia chống dịch tại tỉnh Tây Ninh lần này đều là nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, có trình độ, có chuyên môn cao, nhất là trong lĩnh vực hồi sức tích cực. Nhiều y, bác sĩ trong đoàn cũng vừa trở về từ các đợt hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bắc Giang.

Đoàn cán bộ y tế Quảng Ninh lên đường hỗ trợ tỉnh Tây Ninh chống dịch Covid- 19

Với tinh thần tương thân tương ái, chống dịch như chống giặc, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục cử đội ngũ cán bộ y tế có kinh nghiệm, có chuyên môn cao tham gia công tác phòng chống dịch tại các tỉnh, thành trong cả nước, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho nhân dân.

Đến nay, đã trải qua hơn 40 ngày tỉnh Quảng Ninh không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Điều này khẳng định, với những giải pháp quyết liệt, linh hoạt, chủ động đã giúp Quảng Ninh vẫn giữ được địa bàn an toàn, tạo đà phát triển kinh tế.

Phạm Hoạch