Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sơ kết 6 tháng đầu năm 2021

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 14:26, 06/08/2021

(TN&MT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chiều ngày 05/8, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021. Đây là lần đầu tiên một Hội nghị cấp công ty được tổ chức theo hình thức trực tuyến (Zoom metting).

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thanh Hải - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Nhà máy cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Cơ sở và 154 đại biểu đại diện cho các phòng, phân xưởng trực thuộc tham dự. Đơn giản, nhưng vẫn trang nghiêm, đầy đủ nội dung theo quy định.

Ông Vũ Thanh Hải - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Nhà máy

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 do đồng chí Vũ Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy trình bày. Báo cáo trình bày trước Hội nghị đã nêu lên những kết quả đã đạt được của Nhà máy trong 6 tháng đầu  năm 2021, những tồn tại, nguyên nhân, biện pháp khắc phục và phương hướng thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021.

Sáu tháng qua với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn của dịch Covid-19. Song, với tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, sự cố gắng nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, người lao động, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Đồng thời, sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước và chú trọng công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Các đại biểu tham gia Hội nghị đã phát biểu tham luận sôi nổi đề xuất các giải pháp nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2021.

 Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sơ kết 6 tháng đầu năm theo hình thức trực tuyến

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Vũ Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động đã thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch và linh hoạt trong tổ chức sản xuất, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa sản xuất điện liên tục, an toàn; phân tích những khó khăn mà Nhà máy phải đối mặt trong thời gian tới và đề nghị các đơn vị trong Nhà máy cần nỗ lực hơn nữa, phấn đấu hơn nữa để có thể hoàn thành tốt các chỉ tiêu còn lại trong kế hoạch năm 2021.

Cụ thể: đảm bảo đời sống cho người lao động, đồng thời tiếp tục sửa đổi bổ sung quy định phân phối tiền lương cho phù hợp với đặc thù công việc và tình hình sản xuất của Nhà máy; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao điều kiện sinh hoạt, học tập, đời sống, việc làm để người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Nhà máy; tiếp tục làm tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh công tác tiêu thụ tro xỉ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; tăng cường công tác đào tạo nội bộ, đào tạo chuyên sâu cho người lao động, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Đứng trước bối cảnh nhiều biến động và thách thức, tập thể công nhân, viên chức, người lao động Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sẽ luôn đoàn kết nỗ lực, phát huy tính sáng tạo, niềm khát khao cháy bỏng là đưa Nhà máy trở thành một trong những điểm sáng của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

PV