Anh đầu tư 7 triệu USD nghiên cứu khả năng chống chịu với khí hậu

Thế giới - Ngày đăng : 14:18, 06/08/2021

(TN&MT) - Ngày 6/8, Chính phủ Anh đã khởi động một chương trình nghiên cứu trị giá 5 triệu bảng Anh (7 triệu USD) nhằm chuẩn bị tốt hơn cho các rủi ro do biến đổi khí hậu gây ra như sóng nhiệt và lũ lụt.

Những cánh đồng ngập nước sau khi bão Christoph đổ bộ xứ Wales, mang theo mưa và lũ lụt xối xả. Ảnh: Reuters

Động thái này diễn ra một tuần sau khi các nhà khoa học cảnh báo thời tiết của Anh đang bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và sau trận lũ lụt thảm khốc trên khắp Tây Bắc châu Âu vào tháng trước, đồng thời, sau thảm họa cháy rừng ở một số quốc gia Địa Trung Hải trong tháng này.

Trận lũ lụt tháng trước xảy ra chỉ vài tuần sau đợt nắng nóng kỷ lục đã khiến hàng trăm người ở Canada và Mỹ thiệt mạng. Kể từ đó, các nhà khoa học cho rằng, nhiệt độ cực cao sẽ "hầu như không thể xảy ra" nếu không có biến đổi khí hậu và biến đổi khí hậu đã khiến nắng nóng có khả năng xảy ra cao hơn ít nhất 150 lần.

“Từ lũ lụt đến cháy rừng - những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt mà chúng ta đã chứng kiến gần đây cho thấy tầm quan trọng của các cộng đồng trong việc xây dựng khả năng phục hồi và bảo vệ tương lai của họ” - Nghị sĩ Alok Kumar Sharma, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước Khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) sẽ được tổ chức tại Anh vào cuối năm nay cho biết.

Theo Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp (BEIS), một số cơ quan hàng đầu về khoa học môi trường tại Anh như Đại học College London và Trung tâm Sinh thái & Thủy văn sẽ thực hiện nghiên cứu. Nghiên cứu này sẽ giúp cung cấp thông tin về chính sách khí hậu trong tương lai.

Mai Đan