Lục Yên (Yên Bái): Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ tại khu cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 15:53, 05/08/2021

(TN&MT) - Cùng với việc tích cực đóng góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện Lục Yên (Yên Bái) thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ công tác phục vụ tại khu cách ly tập trung của huyện.

Gần 3 tháng nay, bà Trần Thị Thoa chủ cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết ở tổ 6, thị trấn Yên Thế đều đặn mang nước uống đến phục vụ khu cách ly tập trung của huyện Lục Yên mà không lấy tiền. Ngoài ra, cơ sở sản xuất nước uống này còn hỗ trợ nước uống cho những người thực hiện phục vụ nấu ăn cho khu cách ly tập trung tại Ban chỉ huy quân sự huyện.

Gần 3 tháng nay bà Thoa vẫn đều đặn mang nước tới ủng hộ tại khu cách ly tập trung

Trung bình mỗi ngày từ 3 đến 5 bình nước, tính đến nay bà Thoa đã hỗ trợ hằng trăm bình nước uống. Hiện công việc vẫn được bà tiếp tục thực hiện cho đến khi tình hình dịch bệnh được ổn định.

Mỗi ngày bà Thoa ủng hộ từ 3-5 bình nước

Bà Trần Thị Thoa - Tổ 6, thị trấn Yên Thế, Lục Yên cho biết: Bản thân tôi cũng xác định dịch đang diễn biến rất phức tạp, việc hỗ trợ không phải ngày một ngày hai mà còn dài. Tôi vẫn tiếp tục ủng hộ khi nào hết dịch mới thôi.

Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện hỗ trợ Ban chỉ huy quân sự huyện nấu ăn

Cùng với đó, Chi đoàn Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên hàng ngày cũng bố trí đoàn viên để hỗ trợ Ban chỉ huy quân sự huyện Lục Yên nấu ăn phục vụ khu cách ly tập trung của huyện. Với 12 đoàn viên, đã có 2 tổ được thành lập gửi danh sách cho Ban chỉ huy quân sự huyện, thực hiện hỗ trợ nấu ăn khi cần thiết.

Người dân tích cực ủng hộ thực phẩm tại khu cách ly

Không những vậy, trên địa bàn huyện Lục Yên còn sôi nổi các phong trào ủng hộ thực phẩm khu cách ly tập trung mỗi khi số lượng người thực hiện cách ly ở đây tăng cao, ủng hộ các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Phong trào nhận được sự ủng hộ của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, của các đơn vị, doanh nghiệp cũng như cá nhân.

Các thực phẩm thiết yếu được đưa tới khu cách ly tập trung của huyện

Chị Nguyễn Thị Luân - Chi Đoàn Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên chia sẻ: Chi đoàn trung tâm truyền thông văn hóa cũng đã xây dựng kế hoạch, cử các đồng chí đoàn viên thanh niên xuống trợ giúp Ban chỉ huy quân sự huyện nấu ăn phụ vụ bà con nhân dân trong khu vực cách ly. Qua đây tôi mong muốn thế hệ trẻ sẽ đóng góp một phần trong công cuộc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Lục Yên nói riêng.

Thượng tá Nguyễn Văn Chung - Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện Lục Yên cho biết: Ban chỉ huy quân sự luôn nhận được sự giúp đỡ của các Ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, đặc biệt trong việc giúp đỡ cơ sở vật chất để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo việc ăn uống cho bà con trong khu cách ly. Qua đó, đã góp phần tích cực cải thiện thêm các bữa ăn cho bà con nhân dân trong thời gian tham gia cách ly tại trung tâm cách ly của huyện.

Phong trào ủng hộ thực phẩm, hỗ trợ nấu ăn phục vụ khu cách ly tập trung đang tiếp tục được thực hiện và lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn huyện Lục Yên

Phong trào ủng hộ thực phẩm, hỗ trợ nấu ăn phục vụ khu cách ly tập trung đang tiếp tục được thực hiện và lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn huyện Lục Yên. Mặc dù thời gian nghỉ hè nhưng hầu hết các đơn vị trường học trên địa bàn vẫn tập trung giáo viên, đăng ký các buổi hỗ trợ nấu ăn tại Ban chỉ huy quân sự huyện.

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự đoàn kết, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cá nhân, tập thể trên địa bàn huyện Lục Yên cùng chung tay, góp sức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thanh Ngà