Nghệ An: Bắt vụ nuôi hàng chục cá thể hổ trong khu dân cư như “nuôi lợn”

Cảnh sát môi trường - Ngày đăng : 15:29, 04/08/2021

(TN&MT) - Ngày 04/8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, rạng sáng cùng ngày, đơn vị này phối hợp với các đơn vị chức năng phá một vụ nuôi nhốt hổ trên địa bàn xã Đô Thành (huyện Yên Thành).

Thông tin ban đầu cho biết, sau một thời gian điều tra theo dõi, rạng sáng 04/8, hàng chục cảnh sát đã được điều động đến bắt quả tang một số cơ sở nuôi nhốt hổ trong nhà dân trên địa bàn xã Đô Thành.

Bước đầu, công an đã thu giữ 16 cá thể hổ trưởng thành. Cơ quan công an đã điều nhiều xe cẩu để vận chuyển các cá thể hổ này phục vụ công tác điều tra.

Hàng chục cá thể hổ trưởng thành bị bắt được vận chuyển đi phục vụ công tác điều tra (Ảnh: NTV)

Theo một cán bộ phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Nghệ An tham gia trong ban chuyên án cho biết. Vụ án nêu trên đã được thành lập chuyên án và theo dõi từ thời gian trước. Qua theo dõi, trinh sát các cán bộ trong bán chuyên án cũng hết sức bất ngờ vì các đối tượng nuôi số lượng lớn hổ trưởng thành như “nuôi lợn” ở trong khu dân cư nhưng không ai biết.

Trước đó ít ngày, vào ngày 01/8/2021, Đội 3 Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành kiểm tra xe mang BKS 37A - 032.58 do 2 đối tượng Trần Trung Hiếu (SN 1984, trú thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Lai (SN 1967, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) điều khiển đang vận chuyển trái phép một số động vật hoang dã (hổ) không có thủ tục giấy tờ từ thị trấn Hương Sơn, huyện Hương Sơn đi qua địa bàn Nghệ An để tiêu thụ. Tang vật thu được là 7 cá thể hổ con đang còn sống có tổng trọng lượng 33kg.

Phạm Tuân