Hải Dương: Ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Nam Sách

Xã hội - Ngày đăng : 16:26, 01/08/2021

(TN&MT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, có thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều ở xã Thái Tân, huyện Nam Sách.

Đó là chị Đ.T.Y, sinh năm 1966, ở thôn Đình, làm nông nghiệp, là F1 của bệnh nhân T.H.T ở thôn Thượng, xã Thái Tân. Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong 14 ngày gần đây chị Y. không đi đâu xa. Ngày 23/7 chị Y. chảy nước mũi, ho có đờm, đau rát họng, người mệt mỏi. Từ ngày 26 – 27/7, chị Y. đến nhà bệnh nhân T.H.T khám bệnh và tiêm, sau đó về nhà. Ngày 28/7, được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng. Ngày 30/7, chị Y. nắm được thông tin bệnh T.H.T dương tính SARS-CoV-2 nên đã đến Trạm Y tế xã Thái Tân khai báo và được đưa đi cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch 

Ngày 30/7, chị Y. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 1/8, cho kết quả dương tính với SARS - CoV - 2. Liên quan đến trường hợp này, cơ quan chức năng đã truy vết được 9 người tiếp xúc gần ở các thôn Thượng, Đình và Tân Thắng (cùng xã Thái Tân).

Trường hợp thứ 2 là anh Đ.V.K (cũng là F1 của bệnh nhân T.H.T), ở thôn Mạc Bình. Anh K. là công nhân Công ty CP Sản xuất và Thương mại Đại An Tín (khu công nghiệp Nam Sách). Tối 25/7, anh K. đưa con sang nhà ông T.H.T khám bệnh và lấy thuốc. Ngày 26- 27/7 đi làm, tiếp xúc với một số người cùng công ty, có đeo khẩu trang. Sau khi làm xong, anh K. về nhà chỉ tiếp xúc với vợ và con.  
Ngày 31/7, anh K được xác định là F1 và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 1/8, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến trường hợp, này có 6 người tiếp xúc gần ở xã Thái Tân, Quốc Tuấn, Cộng Hòa và Hồng Phong (đều thuộc huyện Nam Sách).

Người thứ 3 được xác định nhiễm SARS-CoV-2 là anh P.Q.H ở thôn Tân Thắng. Anh H. là công nhân Công ty TNHH Dây cáp điện ô tô Sumiden Việt Nam, thuộc khu công nghiệp Đại An (TP. Hải Dương). Từ ngày 15- 24/7, anh H. đi làm tại công ty, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp. Ngày 25/7, sang nhà bố vợ là bệnh nhân P.V.L ở cùng thôn chơi và có tiếp xúc gần với ông. Từ ngày 26 - 27/7, anh H. đi làm tại công ty tiếp xúc với một số đồng nghiệp, rồi về nhà tiếp xúc với những người trong gia đình. Đêm 27/7, được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho kết quả âm tính với SAR- CoV-2. Ngày 28/7, được xác định là F1 của bệnh nhân P.V.L và được đưa đi cách ly tập trung. Đêm 31/7, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Có 43 người tiếp xúc gần với anh H, ở 9 huyện, thành phố trong tỉnh, Công ty  TNHH Dây cáp điện ô tô Sumiden Việt Nam và 1 trường hợp ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh).

Như vậy đến nay, 4 thôn của xã Thái Tân đều có ca dương tính SARS-CoV-2, 2 thôn chưa có ca nhiễm là thôn Giữa và Chu Đậu. Toàn xã đã có 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 19 trường hợp đã được công bố là ca bệnh. Toàn huyện Nam Sách có tổng số 22 ca dương tính.  

Phạm Hoàng