TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 14 ngày

Xã hội - Ngày đăng : 16:26, 01/08/2021

(TN&MT) – Ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký công văn khẩn số 2556/UBND-VX về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn Thành phố để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg thêm 14 ngày, áp dụng từ 0h ngày 2/8/2021.

UBND TP yêu cầu hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho người lao động nghèo

Cụ thể, công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chỉ đạo mạnh mẽ quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch. Tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân thành phố an tâm “ai ở đâu ở đấy”.

Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi thành phố cho tới khi hết thời gian hết giãn cách, trừ trường hợp được UBND TP phối hợp với các tỉnh thành đưa về quê theo nhu cầu. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông với các nhóm đối tượng, thời gian quy định cụ thể tại công văn 2490/UBND-VX ngày 26/7/2021, công văn số 2522/UBND-VX ngày 28/7/2021, công văn số 2523/UBND-VX ngày 28/7/2021

Bên cạnh đó, tổ chức đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân ở các khu cách ly phong toả; không để người dân nào thiếu ăn thiếu mặc; tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong toả. Tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng y tế tuyến đầu và lực lượng tham gia phong chống dịch Covid-19.

Đồng thời tổ chức tiêm vắc xin nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vắc xin hết hạn. Các quận, huyện, TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, phấn đấu mỗi đội tiêm ít nhất 200 người/ngày. Tuỳ theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18h đối với những điểm có khả năng đáp ứng để đẩy nhanh tiến độ; tổ chức các đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại các khu vực đặc thù; đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 6118/BYT-DP ngày 29/7/2021.

UBND TP.HCM cũng đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục cố gắng và kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm quy định trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.

Đình Du