Quảng Ninh: Đưa thêm 3 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2 trên tàu Hony World đi cách ly, điều trị

Xã hội - Ngày đăng : 17:25, 30/07/2021

(TN&MT) - Ngày 30/7, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế và các ngành chức năng liên quan đưa thêm 3 thuyền viên người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 trên tàu Hony World đến Bệnh viện số 2, TP.Hạ Long, để cách ly và điều trị.

Trước đó, vào đêm 22/7, khi tàu Hony World nhập cảnh vào Quảng Ninh, toàn bộ 22 thuyền viên trên tàu đã được Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế lấy mẫu và chuyển mẫu về Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để xét nghiệm Covid-19.

Ba thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2 trên tàu Hony World được đưa lên Bệnh viện số 2 TP.Hạ Long, Quảng Ninh để cách ly và điều trị

Đến sáng 23/7, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế nhận được kết quả từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Theo đó, trên tàu có 8 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đã được đưa đến Bệnh viện số 2 cách ly và điều trị, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Những thuyền viên còn lại tự cách ly trên tàu.

Đến ngày 29/7, qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện có thêm 3 thuyền viên người Trung Quốc trên tàu Hony World dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trên tàu Hony World đã có 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 và đều được đưa đến Bệnh viện số 2 cách ly và điều trị, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Phạm Hoạch