Hải Dương: Phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Nam Sách

Xã hội - Ngày đăng : 10:51, 29/07/2021

(TN&MT) - Hơn 290 cán bộ, nhân viên y tế; bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong Trung tâm Y tế huyện Nam Sách (Hải Dương) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SAR-CoV-2.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nam Sách (Hải Dương) cho biết: Trung tâm đã tạm thời bị phong toả "nội bất xuất, ngoại bất nhập" do bệnh nhân P.T.N. mắc Covid-19 đã từng đến khám, chữa bệnh tại đây.

Trung tâm Y tế huyện Nam Sách 

Đối với những bệnh nhân đang được điều trị, Trung tâm vẫn tiếp tục điều trị. Trong thời gian, Trung tâm tổ chức khử khuẩn, vệ sinh môi trường thì tất cả người dân có nhu cầu đến khám, chữa bệnh sẽ được hướng dẫn chuyển lên tuyến trên, hoặc các cơ sở y tế khác. Dự kiến trong 3 ngày tới, sau khi hoàn thành khử khuẩn, vệ sinh môi trường, tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, Trung tâm sẽ thu hẹp phong toả và tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Liên quan đến bệnh nhân P.T.N., ngay trong đêm 27/7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 299 người trong Trung tâm Y tế huyện, gồm 171 cán bộ, nhân viên y tế và 128 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Hiện trên 290 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, chỉ còn một số người lấy mẫu xét nghiệm muộn đang chờ kết quả.

 

Phạm Hoàng