Quảng Ngãi: Hàng ngàn người chạy xe từ phía Nam về, có người dương tính SARS-CoV-2

Xã hội - Ngày đăng : 11:56, 28/07/2021

(TN&MT) - Những ngày qua, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận hàng ngàn người chạy xe máy từ các tỉnh, thành phía Nam về Quảng Ngãi, trong đó đã phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, từ 5h ngày 27/7 đến 5h ngày 28/7, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch tại khu vực đèo Bình Đê (thị xã Đức Phổ) và xã Ba Tiêu (huyện Ba Tơ) phát hiện 653 người chạy xe máy, ô tô từ các tỉnh, thành phía Nam về (đèo Bình Đê: 620 người, xã Ba Tiêu: 33 người).

Tất cả được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Cơ sở 3, huyện Nghĩa Hành và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định, một người dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng Công an kiểm tra người dân qua chốt bằng xe máy 

Trước đó, vào ngày 23/7, lực lượng trực chốt kiểm soát dịch tại khu vực đèo Bình Đê phát hiện 657 người dùng xe máy, ô tô từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về, trong số này có 1 trường hợp mắc Covid-19.

Theo ông Phạm Ngọc Lân - Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi), tình trạng người dân trở về quá đông chỉ trong thời gian ngắn khiến các khu cách ly tập trung đối mặt nguy cơ quá tải.

“Hiện 3 khu cách ly tập trung của huyện đã kín chỗ. Trước dự báo số lao động tự phát trở về trong những ngày sẽ tiếp tục tăng, huyện chỉ đạo khẩn cấp lập và kích hoạt mỗi xã 1 khu cách ly tập trung, với sức chứa từ 50 - 70 người/khu; đồng thời yêu cầu y tế huyện bố trí đủ nhân lực, thiết bị phục vụ cho các khu cách ly này” - ông Phạm Ngọc Lân nói.

Người dân thực hiện khai báo, đi cách ly sau khi từ các tỉnh phía Nam về quê

Tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 265 ca COVID-19, trong đó 95 người được điều trị khỏi bệnh. Riêng trong sáng 28/7, 12 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện về nhà theo dõi.

Theo đánh giá của Sở Y tế Quảng Ngãi, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở các tỉnh gần Quảng Ngãi như Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên đang diễn biến phức tạp, vì vậy cần tập trung chú ý đến các đối tượng có giao lưu, đi qua, buôn bán các tỉnh này để tránh lây lan dịch bệnh vào Quảng Ngãi.

An Nhiên