45 y, bác sĩ Bệnh viện E xuất quân vào TP.HCM chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 05:01, 27/07/2021

(TN&MT) - Chiều 26/7, bệnh viện E tổ chức lễ xuất quân đoàn công tác y tế tiếp sức TP.HCM phòng chống dịch Covid - 19.

Đoàn công tác bệnh viện E do TS.BS Phan Thảo Nguyên – Trưởng khoa Nội tim mạch người lớn, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E làm Trưởng đoàn cùng với 45 y bác sĩ (bao gồm: 15 bác sĩ và 30 điều dưỡng) của nhiều khoa trong bệnh viện như: Tim mạch, gây mê hồi sức, gây mê hồi sức tích cực ngoại tim mạch, phẫu thuật cột sống, hô hấp, cơ xương khớp, tiêu hóa, gan mật, thận tiết niệu và lọc máu, thần kinh, tai mũi họng, dị ứng, miễn dịch và lâm sàng…

Chiều 26/7, Bệnh viện E tổ chức lễ xuất quân đoàn công tác y tế tiếp sức TP.HCM.

Trước khi lên đường, các y, bác sĩ đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe. 

GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc bệnh viện E đã tới hỏi thăm và động viên từng điều dưỡng, bác sĩ tham gia đoàn.

Bày tỏ sự xúc động, GS.TS Lê Ngọc Thành nói: “Thủ tướng Chính phủ đã từng kêu gọi với lời hiệu triệu “Chống dịch như chống giặc”. Bản thân những thế hệ như chúng tôi đã từng trải qua và chứng kiến cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước trước đây nên rất hiểu ý nghĩa của lời hiệu triệu đó. Cả nước cùng đồng lòng, trong đó có bệnh viện E sẵn sàng chi viện cho tuyến đầu chống dịch Covid 19 thành phố Hồ Chí Minh. Đối với Ban Giám đốc Bệnh viện E coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện sự tin tưởng của Bộ Y tế và của cộng đồng xã hội”.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 cho toàn bộ y, bác sĩ tham gia đoàn công tác.

Theo GS. Thành, để tham gia đoàn công tác, các bác sĩ đã được tập huấn các kiến thức về phòng chống dịch Covid 19, cách chăm sóc và điều trị bệnh nhân… Từ đó, các y bác sĩ phải chuẩn bị tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân và chăm sóc tốt cho các bệnh nhân. Hy vọng, cán bộ y, bác sỹ tham gia đoàn công tác lần này giữ vững hình ảnh tốt đẹp của bệnh viện, đoàn kết, "tương thân tương ái", và sẵn sàng chia lửa cùng các đồng nghiệp cả nước đang căng mình chống dịch.

TS.BS Phan Thảo Nguyên, Trưởng đoàn công tác bệnh viện E khẳng định: “Khi Tổ quốc kêu gọi, chúng tôi là những người thầy thuốc sẵn sàng lên đường vào thẳng tâm dịch, bất chấp khó khăn, vất vả, cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Bệnh viện E là bệnh viện đa khoa Trung ương trực thuộc Bộ Y tế nên khi tham gia đoàn công tác đã thể hiện được thế mạnh với nhiều chuyên ngành mũi nhọn chắc chắn sẽ điều trị khỏi được nhiều bệnh nhân Covid-19…”.

BS. Phan Thảo Nguyên chia sẻ, ngay khi nhận được thông tin bệnh viện sẽ chi viện cho TP.HCM chống dịch, đã có 200 y bác sĩ tình nguyện đăng ký tham gia, trong đó có rất nhiều bác sĩ, điều dưỡng trẻ tràn đầy khí thể và nhiệt huyết tuổi trẻ.

“Vì vậy, chúng tôi rất tự hào vì được chọn là những người tham gia đoàn công tác chi viện lần này”, BS. Nguyên bày tỏ.

Tại lễ xuất quân, GS. Lê Ngọc Thành cũng đã gửi lời động viên tới đoàn công tác bệnh viện E “chân cứng đá mềm”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xuân Phương