24 ca mắc Covid-19 tại Lò mổ Đà Sơn, Đà Nẵng xuyên đêm xét nghiệm

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:24, 26/07/2021

(TN&MT) - Đêm ngày 25/7 đến rạng sáng nay (26/7), Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phối hợp UBND phường Hòa Khánh Nam tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng liên quan đến Lò mổ Đà Sơn, sau khi có các ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại đây. Chiều nay (26/7), 369 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tính đến ngày 25/7, Đà Nẵng ghi nhận 24 ca mắc Covid-19 từ Lò mổ Đà Sơn, trong đó có 5 ca làm việc ở lò mổ và 19 ca liên quan đến lò mổ

Theo thông tin từ UBND quận Liên Chiểu, tính đến ngày 25/7, liên quan đến lò mổ Đà Sơn đã phát hiện 24 ca mắc Covid-19, trong đó 5 ca làm việc tại lò mổ và 19 ca liên quan đến lò mổ.

Tối 25/7, Sở Y tế TP. Đà Nẵng thông báo những người liên quan đến lò mổ Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) khẩn trương liên hệ hoặc đến cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sở Y tế thành phố đề nghị tất cả những người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến lò mổ Đà Sơn từ ngày 10/7 đến nay khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước đó, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cũng đã tiến hành xét nghiệm gần 700 trường hợp đang làm việc tại Lò mổ Đà Sơn.

Lò mổ Đà Sơn là nơi tập trung đông người làm việc nên sau khi phát hiện dịch tễ, chính quyền quận Liên Chiểu phối hợp với các cơ quan chức năng thống nhất yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động của dây chuyền số 1 cho đến khi xét nghiệm được 3 lần âm tính.

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Lò mổ Đà Sơn lúc 5 giờ sáng ngày 25/7

Tại hiện trường kiểm tra lúc 5 giờ sáng ngày 25/7, ông Nguyễn Nhường - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu yêu cầu cán bộ Công ty TNHH MTV Chế biến thực phẩm Đà Nẵng - đơn vị quản lý lò mổ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. 

Sau chỉ đạo quyết liệt của chính quyền quận Liên Chiểu, Lò mổ Đà Sơn thiết lập chốt kiểm soát Covid-19 ngay ở cổng ra vào, có bộ phận y tế thường trực đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế cho người lao động, người ra vào lấy thịt. Toàn bộ các xe vào và khi đi ra cũng được khử khuẩn. Các bảng hướng dẫn thực hiện khẩu hiệu 5K, bảng chỉ dẫn khu vực có dịch Covid-19 cũng được treo ở nơi cần thiết để người lao động tuân thủ.

Anh Dũng