Hà Nội: Tiềm ẩn mối lo lắng ở các khu chợ dân sinh

Xã hội - Ngày đăng : 11:04, 25/07/2021

(TN&MT) - Ngày thứ hai, thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND TP. Hà Nội ban hành ngày 23/7/2021và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là rất quan trọng. Tuy nhiên, một số khu chợ dân sinh tại các phường trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngoài một vài khu chợ thực hiện nghiêm các quy định, thì không ít nơi còn khá thờ ơ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ lây lan rộng, chợ dân sinh là một trong những nơi có nguy cơ rất cao. Do đó, chính quyền các cấp, đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn cần thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp tiểu thương, khách mua vi phạm và ngay cả với những tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị quản lý không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao.

Theo ghi nhận của pv Báo TN&MT, tại một số khu chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội người dân đi chợ thực hiện nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế.

 

Tại chợ Bách Khoa, thông báo quy định phòng chống dịch được đặt ngay trước cổng ra vào chợ.

 

Người dân xếp hàng, giữ khoảng cách khi mua thực phẩm tại các quầy hàng.

 

Các quầy hàng sử dụng tấm ni long trong suốt phòng, chống dịch.

 

Việc đứng giãn cách được thực hiện nghiêm túc tại chợ Bách Khoa (Hai Bà Trưng).

 

Thực phẩm tại các khu chợ không có tình trang thổi giá, nguồn cung khá dồi dào.

 

Chợ dân sinh tại phố 8-3, các gian hàng phải thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch thì chính quyền địa phương mới cho mở cửa kinh doanh.

 

Tại ngõ 299 đường Hoàng Mai, chợ dân sinh tự phát chưa thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

 

Các cửa hàng, người mua vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Người bán không đeo khẩu trang, người mua không thực hiện việc đứng giãn cách (trong ảnh: Cửa hàng bán thịt lợn trên đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai).

 

Tại chợ Hàng Bè, lực lượng chức năng tuần tra nhắc nhở người dân mua hàng thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 

Và giữ khoảng cách an toàn khi mua thực phẩm thiết yếu.

 

Chợ dân sinh tại ngõ Gốc Đề (P. Minh Khai), chính quyền địa phương đã đặt những tấm biển cấm họp chợ trên vỉa hè.

 

Khu vực bên trong ngõ Gốc Đề, chợ tự phát diễn ra đống đúc, một số cửa hàng chưa thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch khi Chỉ thị 17/CT-UBND TP. Hà Nội ban hành. Hiện nay, chợ dân sinh đang là mối lo ngại về nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

 

Cửa hàng kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu trên phố Trần Xuân Soạn (Hai Bà Trưng) căng dây, yêu cầu khách hàng đứng giãn cách.

Hoàng Minh