Gian hàng lưu động dành cho công nhân lao động

Xã hội - Ngày đăng : 15:29, 24/07/2021

(TN&MT) - Ngày 23/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức bán hàng lưu động dành cho công nhân và người lao động tại Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La và Công ty Cổ phần Xi măng Mai Sơn.

Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ 250 phiếu mua hàng cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Gian hàng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu, như: Hàng thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng… đều được giảm giá 10% so với thị trường.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng hỗ trợ 250 phiếu mua hàng trị giá 100.000đ/ phiếu cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong một ngày, đã có gần 1.000 lượt người đến mua hàng, bảo đảm trật tự, thực hiện nghiêm quy định “5K” phòng, chống dịch Covid-19; 5.000 sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã được tiêu thụ.

Gian hàng lưu động dành cho công nhân lao động.

Đây là một trong những hoạt động trong Chương trình thỏa thuận hợp tác đã được Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn La, nhằm chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động; động viên người lao động làm việc hăng say, nâng cao năng suất lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, gắn bó với doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.

Trong ngày 23/7, đã có gần 1.000 lượt người đến mua hàng, bảo đảm trật tự, thực hiện nghiêm quy định “5K” phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, còn góp phần làm cho nhân dân và người lao động thấy được vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Theo kế hoạch, năm 2021, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các hoạt động phúc lợi, phấn đấu có trên 3.000 công nhân lao động được thụ hưởng các ưu đãi được các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp tổ chức.

Nguyễn Nga