Hà Nội: Đường đi bộ phố Thái Hà có dấu hiệu xuống cấp

Tiếng dân - Ngày đăng : 05:38, 24/07/2021

(TN&MT) - Sau hơn một năm đi vào hoạt động, tuyến đường đi bộ phố Thái Hà đến nay cho thấy nhiều dấu hiệu của việc xuống cấp.

Trước đây, đường đi bộ này là mương thoát nước ô nhiễm nằm trước cửa nhà nhiều hộ gia đình sống quanh khu vực Thái Hà trong nhiều năm. Sau nhiều đề án xây dựng cải tạo, UBND TP Hà Nội đã đưa tuyến đường này vào khai thác, sử dụng năm 2020 với mục đích làm thành tuyến đường đi bộ cây xanh.

Tuy nhiên, sau khoảng hơn một năm đi vào hoạt động, quan sát của PV Báo Tài Nguyên và Môi trường cho thấy, từ chiều dài khoảng 400m kéo dài từ ngã tư Thái Hà - Yên Lãng đến Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, tuyến đường này đang có dấu hiệu thiếu sự chăm sóc thường xuyên, không được tu bổ, nhiều cây cỏ bị chết khô, gãy đổ chưa được xử lý, các hạng mục, công trình, vệ đường, tường rào cũng đang có dấu hiệu xuống cấp. 

Không những thế, nơi đây giờ trở thành chỗ tập kết rác, phế thải, vật liệu xây dựng cùng khoảng 7 -8 xe chở rác để xung quanh vệ đường, nước thải rỉ ra từ những xe rác chảy xuống lòng đường, khiến không ít người dân tập thể dục đi ngang qua đây cảm thấy khó chịu khi mùi rác cứ phảng phất, bốc lên ô uế.

Chia sẻ của ông Trương Văn Thực, người dân sống gần phố Thái Hà: “Ngày nào tôi cũng đi tập thể dục ngang qua con đường này, nhưng nhiều khi đứng tập thể dục thỉnh thoảng lại thấy mùi rác bốc lên rất sợ, đôi khi còn cả những nước thải từ thực phẩm dư thừa bị đổ vào xe rác lẫn vào nhau khiến mùi rác tanh nồng, khó chịu hơn nữa...". 

Cùng quan điểm, một người dân sống ngay tại khu vực cho biết: Phường cũng chưa thấy có biện pháp gì cho khu vực tập kết rác này, nhiều khi rác để trước cửa nhà người ta, dọn dẹp xong lại đâu vào đấy, không thấy di chuyển ra chỗ khác. Con đường này từ khoảng mấy tháng trở lại đây mới thấy có nhiều rác thải, phế liệu để tràn lan thế này. Cây cối trên đường cũng không được để ý thường xuyên như trước, cây chết chưa được thay, cây héo vẫn cứ để héo. 

Liệu “tuyến đường xanh” phố Thái Hà có đang được quan tâm đúng mức hay không? Đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng có những biện pháp khắc phục những tồn tại trên, đáp ứng mong mỏi “sống xanh" của người dân Thủ đô. 

Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận được: 

Đường đi bộ Thái Hà bỗng trở nên nhếch nhác 

Bệ cây và vệ đường gạch vỡ nham nhở 

Hàng loạt xe chở rác tập kết đỗ ngay tại vỉa hè và lòng đường 

Công nhân vệ sinh đang thu gom rác ra vị trí tập kết 

 

Phế thải, vật liệu bị vứt rải rác quanh con đường đi bộ mỗi chỗ một cái 

Các bàn ghế, bao xi măng, bê tông cũng được để tràn lan dọc "tuyến đường xanh"

Xuất hiện từng chân rác nhỏ quanh khu vực  

Cây cối héo khô, không được quan tâm chăm sóc

 

Thuỵ Khanh