Nghệ An: Ra mắt website cho công dân đăng ký về quê tránh dịch

Xã hội - Ngày đăng : 19:39, 23/07/2021

(TN&MT) - Nhằm hỗ trợ công dân tỉnh Nghệ An đang làm ăn, sinh sống, học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do dịch Covid-19 có nhu cầu cấp thiết trở về địa phương nơi cư trú, Sở Thông tin và Truyền thông đã ra mắt website http://dangkyveque.nghean.gov.vn cho công dân đăng ký về quê.

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông – Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã xây dựng website  http://dangkyveque.nghean.gov.vn  để cho công dân Nghệ An đang làm ăn, sinh sống, học tập tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố phía Nam gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 có nhu cầu đăng ký trở về địa phương tránh dịch.

Trang website cho công dân Nghệ An đăng ký về quê tránh dịch bắt đầu hoạt động từ 9h ngày 23/7/2021

Theo đó, bắt đầu từ 9h ngày 23/7/2021, công dân có nhu cầu trở về quê đăng nhập vào website: http://dangkyveque.nghean.gov.vn để cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, đăng ký điểm đón, phương tiện vận chuyển, địa điểm cách ly, địa điểm về sau khi cách ly. Đối tượng đăng ký tại Website là các đối tượng được quy định tại Kế hoạch 396/KH-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh Nghệ An gồm: Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động tự do, người mất việc làm; người mắc kẹt do thăm thân, công tác; học sinh, sinh viên.

Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Nghệ An sẽ tổng hợp phân nhóm đối tượng và gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để có phương án chi tiết đón, nhận công dân. Ngay sau khi ra mắt, đã có một số công dân đăng ký về quê thành công.

Hy vọng thông qua trang chính thức này, người lao động sẽ có một địa chỉ tin cậy để đăng ký, tìm kiếm các thông tin nhu cầu về quê và đây cũng sẽ là cơ sở để tỉnh Nghệ An tổng hợp và sắp xếp để có kế hoạch đón tiếp phù hợp.

Phạm Tuân