Bamboo Airways phối hợp tổ chức các chuyến bay đặc biệt đưa người Gia Lai về từ TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 10:21, 23/07/2021

(TN&MT) - Nối tiếp những chuyến bay đặc biệt đưa người Bình Định, Thanh Hoá trở về địa phương từ TP. HCM, Bamboo Airways phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức các chuyến bay “trọn gói” đưa người dân Gia Lai tại TP. HCM và Bình Dương về quê, bắt đầu từ ngày 23/7/2021.

Chủ động chống dịch từ xa

Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho người dân Gia Lai hồi hương, Bamboo Airways phốihợpcùngUBND tỉnh Gia Lai lên kế hoạch tổ chức các chuyến bay đặcbiệt, trọn gói đưa người dân Gia Lai ở TP. HCM và Bình Dương về sân bay Pleiku (Gia Lai).

Dự kiếntrongđợt I, Bamboo Airways sẽ phối hợp chuyên chở khoảng 1.000 người dân Gia Lai từ TP. HCM về quê.Chuyến bay đầu tiên sẽ được tổ chức chiều ngày 23/7.

Theo thốngkê của UBND tỉnh Gia Lai, hiện có hơn 3.800 công dân là người Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú tại địa bàn TP. HCM, ở Bình Dương là 2.700 công dân có nguyện vọng cấp bách trở về quê hương. Các chuyến bay đồng thời giúp công tác phòng, chống dịch từ xa, ngăn ngừa tình trạng công dân tìm cách di chuyểnvề tỉnh Gia Lai tráiquyđịnh, có khả nănglàm lây lan dịch bệnh trên diện rộng, UBND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh.

Đốitượngđược ưu tiên chủ yếu bao gồm những người thật sự khó khăn, có nhu cầu cấp bách được về địa phương như người già; trẻ em; phụ nữ mang thai; lao động gặp khó khăn, mất việc làm; học sinh, sinh viên không có nơi lưu trú; người đi khám chữa bệnh bị giãn cách tại TP. HCM và tỉnh Bình Dương, người dân tộc thiểu số.

Bamboo Airways phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai đưa công dân Gia Lai về quê từ ngày 23/7/2021

Kế hoạch tiếp nhận công dân an toàn

Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. Trước khi thực hiện hành trình bay, tất cả các hành khách được đảm bảo sàng lọc yếu tố dịch tễ lần 1 và xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên virus SAR-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ; tập trung tại điểm tập kết theo sự thống nhất của TP HCM và tỉnh Bình Dương, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt 5K theo đúng quy định.

Cùng với đó, UBND tỉnh Gia Lai lên phương án chi tiết để phối hợp, bố trí công tác đưa đón và cách ly công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống dịch. Sau khimáy bay hạ cánh, UBND tỉnh Gia Lai sẽ căn cứ tổng số công dân có nhu cầu về địa phương để bố trí phương tiện ô tô đón công dân theo đường bộ, chia thành từng nhóm, đảm bảo giãn cách trên phương tiện theo quy định và công tác phòng chống dịch. Công dân Gia Lai ở địa phương nào của tỉnh được phân bổ cho địa phương đó tiếp nhận, bố trí cách ly y tế hoặc trên cơ sở khả năng tiếp nhận công dân tại cơ sở cách ly tập trung có thể tổ chức theo nhóm địa phương, theo vùng.

Sau khi tiếp nhận công dân, các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai tổ chức khám sàng lọc, khai thác thông tin rõ hơn về lịch trình di chuyển, tiếp xúc và lưu trú trong 14 ngày để xác định chính xác các yếu tố dịch tễ. Qua đó, sẽ tiến hành phân loại và tổ chức cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với các trường hợp cần cách ly tập trung, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ chủ trì và phân bố công dân, đảm bảo ăn ở, sinh hoạt cho người được cách ly trong 14 ngày theo quy định, chế độ và chính sách thực hiện cách ly hiện hành.

Đối với các trường hợp F0 phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc sẽ được đưa vào bệnh viện điều trị theo quy định, đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Mọi chi phí liên quan đến vé máy bay, xét nghiệm, sinh hoạt tại khu cách ly tập trung… phục vụ người dân sẽ đượ chỗ trợ 100%.

Những chuyến bay đặc biệt

Trước đó, bắt đầu từ 20/7, Bamboo Airways phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Bình Định và Thanh Hoá lên phương án triển khai các chuyến bay đặc biệt từ TP. HCM đến các sân bay Phù Cát (Bình Định) và Thọ Xuân (Thanh Hoá), này đưa khoảng 1.000 hành khách về mỗi địa phương.

Công tác an toàn phòng chống dịch được đảm bảo nghiêm ngặt trước, trong và sau chuyến bay

Đây là những công tác xã hội mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng, chung tay cùng cả nước chống dịch đã được Bamboo Airways xúc tiến ngay từ giai đoạn dịch bệnh mới bùng phát. Trong đó có thể kể đến các hoạt động kịp thời như tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cứu trợ trong và ngoài nước; tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways vẫn không ngừng đặt an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu trong mỗi chuyến bay, thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy định, quy trình phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Chính Phủ, Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.

Hãng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

PV