Hà Nội: Cận cảnh Công viên Bãi đỗ xe ngầm Mễ Trì Hạ biến thành nơi kinh doanh

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 20:48, 21/07/2021

(TN&MT) - Được kỳ vọng là dự án đem lại lợi ích lớn cho người dân quanh khu vực, vừa giải quyết bài toán thiếu hụt bãi để xe, vừa tạo ra không gian sinh hoạt cộng đồng. Thế nhưng, nhìn nhận vào thực tế thì dự án này đang được chủ đầu tư “hô biến” thành nơi kinh doanh trái phép.

Thời gian qua, báo Tài nguyên và Môi trường nhận được phản ánh của người dân về việc tại Công viên – Bãi đỗ xe ngầm Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm xuất hiện tình trạng các hầm gửi xe tại đây được chủ đầu tư biến thành phòng tập golf trong nhà, kho tập kết hàng hóa, văn phong các công ty, trung tâm bão dưỡng và rửa xe...tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, gây ô nhiễm môi trường và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn địa bàn.

Công viên - Bãi xe ngầm Mễ Trì Hạ hô biến thành nơi kinh doanh

Theo thông báo của UBND thành phố Hà Nội, dự án bãi đỗ xe ngầm phía dưới khuôn viên đất Công viên cây xanh thể thao (hay còn gọi là Dự án Bãi đỗ xe ngầm 03 tầng hầm phía dưới, khuôn viên Công viên cây xanh thể thao và nhà điều hành, nhà tổ dân phố phía trên) thuộc địa phận khu đô thị Mễ Trì Hạ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ làm chủ đầu tư. Công viên – Bãi để xe Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm được đưa vào sử dụng từ năm 2019, với diện tích sàn hơn 20.000 m2 công suất đỗ 620 xe. 

Rầm rộ thông tin cho thuê với nhiều mức giá khác nhau

Theo ghi nhận thực địa của phóng viên tại tầng hầm B1 của Công viên - bãi đỗ xe ngầm Mễ Trì Hạ, xuất hiện một phòng tập golf  trong nhà có tên EGPC Screen Golf với diện tích lớn đã được đi vào hoạt động từ cuối năm 2020. Tại tầng hầm B2 xuất hiện một kho lưu trữ tài liệu có tên HNT logistics. Không những thế, tại các tầng hầm xuất hiện nhiều kho tập kết hàng hóa, cửa hàng dịch vụ.

Quán cafe mọc trong khuôn viên dự án

Mặt khác, hiện nay trên nhiều website về bất động sản xuất hiện thông tin cho thuê mặt sàn tai tầng hầm Công Viên Bãi đỗ xe ngầm Mễ Trì Hạ để làm kho, yoga, spa, nhà hàng, cafe, văn phòng đại diện, kinh doanh online... Trên một website giới thiệu Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng đô thị Minh An cho thuê mặt bằng kinh doanh, kho vận, văn phòng và các loại hình dịch vụ khác tại Công viên - Bãi đỗ xe ngầm Mễ Trì Hạ.

Theo lời quảng cáo, ngoài diện tích cho thuê tại các tầng hầm với hơn 22.000m2, thì phần tòa nhà và diện tích khu vực công viên cũng được cho thuê. Mức giá tầng hầm B1 là 120 nghìn đồng/m2, hầm b2 là 105 nghìn đồng/m2, hầm B3 là 95 nghìn đồng/m2. Đối với diện tích cho thuê văn phòng và ngoài trời phía bên trên công viên, tòa nhà thuộc công viên từ 200 đến 250 nghìn/m2, diện tích ngoài trời một sàn lớn hơn 600 m2 có giá 200 nghìn đồng/m2. Đơn vị cho thuê còn cam kết miễn phí 100% treo quảng cáo xung quanh công viên, đồng thời khẳng định hệ thống cứu hỏa, chữa cháy đã được kiểm định…

Để đảm bảo đúng với mục đích sử dụng đất của dự án và mang lại không gian sinh hoạt cộng đồng. Đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Dưới đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận thực tế tại dự án này.

 

 

Quán Dũng - Thụy Khanh