Người dân Đà Nẵng xúc động từ vùng dịch Covid-19 TP.HCM trở về

Xã hội - Ngày đăng : 16:04, 21/07/2021

(TN&MT) - Lúc 11h45 phút ngày 21/7, chuyến bay mang số hiệu VN122 khởi hành tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chở theo các công dân Đà Nẵng về quê, theo kế hoạch "chia lửa" của Đà Nẵng dành cho TP.HCM trong những ngày căng thẳng vì dịch Covid-19.

Có thể nói, lần trở về quê trong đợt này chính là "tấm thẻ kim bài" với nhiều người giữa lúc dịch đang phức tạp ở TP.HCM. Anh Thiều Văn Thành (SN 1997, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho hay, trong hơn 3 tháng qua, anh đã sống "cầm cự" tại TP.HCM.

Trong đợt này, hơn 600 công dân Đà Nẵng đang sinh sống, học tập và làm việc ở TP.HCM được đưa về quê trên 3 chuyến bay miễn phí

"Không biết làm gì để kiếm ra được tiền. Bữa giờ cũng không dám chi tiêu gì cả. Hôm nay, được về với quê hương, về với gia đình như một giấc mơ đối với mình. Cảm ơn Đà Nẵng. Tạm biệt TP.HCM, mong TP mau chóng khỏi bệnh", anh Thành nói.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người dân tâm sự, họ cảm thấy quyến luyến vì phải chia tay với thành phố hoa lệ mà chưa biết ngày nào trở lại. Chị Phạm Minh Phượng (SN 1983, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) chia sẻ: "Dịch Covid-19 khiến mọi thứ trở nên thật sự khó khăn. Chưa bao giờ như lúc này, gia đình tôi đã mưu sinh tại TP.HCM 30 năm nhưng ai ngờ đến ngày hôm nay, 3 mẹ con phải khăn gói về quê, còn chồng thì ở lại. Tôi lại gặp lại Đà Nẵng sau 30 năm. Chỉ biết cảm ơn thành phố thật nhiều", chị Phượng xúc động.

Lúc 11h45 phút ngày 21/7, chuyến bay mang số hiệu VN122 khởi hành tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chở theo các công dân Đà Nẵng về quê, theo kế hoạch "chia lửa" của Đà Nẵng dành cho TP.HCM trong những ngày căng thẳng vì dịch Covid-19

Có mặt tại sân bay Đà Nẵng để đón người dân về từ TP.HCM, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, những ngày qua khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đơn vị đã phối hợp với các Sở ban ngành, đặc biệt phối hợp với UBND Q.Ngũ Hành Sơn nơi bố trí khách sạn để công dân cách ly theo quy định.

“Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để có thể chuẩn bị chu đáo nhất trong công tác đón bà con về quê, giảm bớt áp lực cho TP.HCM. Có mặt tại sân bay, tôi xin gửi lời động viên đến bà con và rất mong bà con sẽ thực hiện cách ly theo quy định, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế”, ông Dũng nói.

Có thể nói, lần trở về quê trong đợt này chính là "tấm thẻ kim bài" với nhiều người giữa lúc dịch đang phức tạp ở TP.HCM

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, có 7 khách sạn trên địa bàn TP đã đăng ký phục vụ chỗ ở cho bà con về từ TP.HCM. Trong đó, Sở đã đề xuất sử dụng 6 khách sạn: Risemount, Tre Xanh Bên Sông, Tre Xanh Bên Cảng, The Code, Pandora, và Gemma với tổng số 378 phòng và 639 giường để phục vụ, đáp ứng yêu cầu đón người dân Đà Nẵng từ TP.HCM trong đợt 1 ngày 21/7.

Sở Du lịch TP đã phối hợp với các ngành kiểm tra các cơ sở đáp ứng về tiện nghi phục vụ khách và đã đề xuất Ban Chỉ đạo giao UBND các quận tiếp nhận, thiết lập các khách sạn thành cơ sở cách ly tập trung y tế và các ngành chức năng triển khai các nội dung liên quan để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Có mặt tại sân bay Đà Nẵng để đón người dân về từ TP.HCM, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, những ngày qua khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đơn vị đã phối hợp với các Sở ban ngành, đặc biệt phối hợp với UBND Q.Ngũ Hành Sơn nơi bố trí khách sạn để công dân cách ly theo quy định

Ngoài ra, Sở cũng đã vận động Công ty Liên Hợp vận tải và Du lịch Vitraco hỗ trợ phục vụ vận chuyển miễn phí bà con đồng hương từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về 6 khách sạn nêu trên và Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng tham gia hỗ trợ nhân sự hỗ trợ khách từ sân bay về khách sạn.

Xuân Lam